BY DoctorYok
14 Feb 19 10:39 am

Instagram ทดสอบส่งข้อความผ่านเว็บเบราว์เซอร์

21 Views

แอปพลิเคชั่น Instagram เริ่มทดสอบการส่งข้อความส่วนบุคคลหรือ Direct Messages สำหรับการใช้งานบนเว็บไซต์ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ ตามรายงานของนักวิจัยแอปพลิเคชั่น Jane Manchun Wong ซึ่งเธอได้นำภาพ Screenshot ของความสามารถใหม่นี้ลงบน Twitter

ในขณะนี้ การใช้งานแอปพลิเคชั่น Instagram ผ่านเว็บไซต์นั้นจำกัดมาก ผู้ใช้งานสามารถดูรูปภาพและกด Like ได้เพียงเท่านั้น และไม่สามารถอัปโหลดรูปภาพได้ นอกจากนี้แล้ว ทีมพัฒนาไม่ค่อยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาสำหรับการใช้งาน Instagram ผ่านเว็บไซต์ ลูกเล่นล่าสุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็แค่การแจ้งเตือนเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา แม้แต่การสร้าง Stories ก็ถูกจำกัดเพียงแค่การใช้งานแอปพลิเคชั่นในอุปกรณ์พกพาเท่านั้น

การมาถึงของฟีเจอร์ส่งข้อความผ่านการใช้งานบนเว็บไซต์ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของแอปพลิเคชั่น Instagram เพราะเราอาจเห็นอะไรใหม่ ๆ นอกเหนือจากนี้ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชั่น Instagram บนเว็บไซต์

มีหลายเหตุผลที่ฟีเจอร์นี้ถูกเพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ อย่างเช่น ก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนาของแอปพลิเคชั่น Instagram ได้สร้างแอปพลิเคชั่นส่งข้อความ Direct เมื่อปี 2017 และถูกพัฒนาให้ใช้งานได้บนเว็บไซต์ ซึ่งหมายความว่าทีมงานของแอปพลิเคชั่น Instagram มองเห็นว่าการส่งข้อความมีความสำคัญมาก ๆ ต่อผู้ใช้งาน และควรครอบคลุมพื้นที่การให้บริการให้หลากหลาย

อีกเหตุผลหนึ่ง คือ บริษัท Facebook ต้องการร่วมการส่งข้อความของแอปพลิเคชั่นลูกข่าย อย่าง Messenger, WhatsApp และ Instagram เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างแพลตฟอร์มมาสำหรับการสนทนาแพลตฟอร์มเดียว อย่างไรก็ตาม โฆษกของแอปพลิเคชั่น Instagram กล่าวกับสื่อว่าบริการนี้ยังไม่เปิดให้ทดสอบโดยทั่วไป

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top