BY France
26 Aug 21 12:22 pm

Instagram บน iOS เปลี่ยนวิธีการแชร์โพสต์บนสตอรี่ให้ใช้ฟีเจอร์จากปุ่ม Reshare แทน

383 Views

Instagram สื่อโซเชียลสำหรับคนที่ชอบดูรูปภาพเป็นหลัก และมีจุดเด่นที่ฟีเจอร์การแชร์ Story ที่เราสามารถแชร์เรื่องราวที่เราเจอได้นาน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็จะดูได้ในคลังของเรา และมีการพัฒนาลูกเล่นและฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Reel ที่เป็นวิดีโอความยาวที่มากกว่าการถ่ายสตอรี่นิดหน่อย และมีลูกเล่นในการปัดขึ้นเพื่อดู Reels ใหม่ๆ คล้ายกับ TikTok นั่นเอง

เมื่อไม่นานมานี้ เราพบว่า Instagram บน iOS มีการอัปเดตการแชร์โพสต์ลงสตอรี่ ถ้าเป็นทางฝั่ง Android เราจะสามารถแชร์ได้โดยกดปุ่มเครื่องหมายรูป “เครื่องบินกระดาษ” และกดเลือกแชร์ไปยังสตอรี่ของเราได้ทันที แต่วันนี้ถ้าใครที่ใช้งานมือถือ iPhone ก็ลองเข้าไปใน Instagram แล้วลองเช็กตามเรานะครับ ถ้าลองกดตามขั้นตอนของ Android ก็จะไม่เห็นการแชร์ไปยังสตอรี่ของเรา

ส่วนวิธีการใหม่ที่ทาง Instagram ได้อัปเดตให้นั้นคือการที่เราข้องเข้าไปสร้างสตอรี่ก่อน จากนั้นให้ลองปัดขึ้นซึ่งจะเข้าไปยังหน้าเมนูที่รวบรวมสติกเกอร์ , การถาม-ตอบ หรือลูกเล่นอื่นๆ รวมไปถึงปุ่ม Reshare ซึ่งเป็นปุ่มสำหรับการแชร์โพสต์นั่นเอง แต่ก็มีข้อจำกัดที่ว่า โพสต์นั้นๆ เราต้องเคยเข้าไปหรือผ่านหน้าฟีดของเรามาแล้วด้วย

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top