BY BOM
22 Nov 18 3:58 pm

H1Z1’s Esports League ล่มหลังจากแข่งไปได้เพียงครึ่งฤดูกาล

5 Views

หากจำได้ต้นปีที่ผ่านมาเกม H1Z1 ได้จัด League การแข่งขันโดยอิงโมเดลของการแข่งขันจากเกม Overwatch ที่ใช้ระบบการจัดทัวร์นาเมนต์แบบเบ็ดเสร็จ หลังจากได้เริ่มฤดูกาลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดการแข่งขันทั้งหมดถูกยกเลิกแล้ว

จากการรายงานของ ESPN เว็บไซด์ด้านการกีฬาชื่อดัง กล่าวว่า H1Z1’s esports league ถูกยุบหลังแข่งไปได้เพียง 10 นัด หรือครึ่งฤดูกาลเท่านั้น  นอกจากนี้ยังเบี้ยวเงินให้กับทีมต่าง ๆ ในลีกมากถึง 6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 180 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเนื่องจาก H1Z1 League สามารถดึงเอาทีมดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cloud9, Team SoloMid, Counter Logic Gaming, Team Vitality ฯลฯ อีกหลายทีม อีกทั้งการถ่ายทอดสดการแข่งขันก็มีผู้ชมผ่านทาง Facebook มาถึง 7 พันคน นอกจากนี้ตอนที่เกมได้ประกาศลงเครื่อง PS4 ก็มียอดคนลงทะเบียนมากถึง 10 ล้านไอดี ก็ไม่อาจจะอยู่รอดได้

สิ่งที่ทำให้ H1Z1’s esports league ไม่ประสบความสำเร็จนั้นเกิดมาจากการที่ ผู้จัดการทัวร์นาเมนต์ประเมินความนิยมของเกม H1Z1’s สูงเกินไปและวัดดวงว่าการแข่งขัน esports จะช่วยให้เกมของพวกเขากลับมา แต่แล้วผลลัพธ์กลับตรงกันข้ามเมื่อเกม Fortnite และ PUBG สามารถที่จะพัฒนารูปแบบการแข่งขันที่น่าสนใจมากกว่า รวมทั้งการอัพเดทเกมที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนผู้เล่นเกม H1Z1 ลดลงเหลือ 10% ในเดือนตุลาคมปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

เรียกได้ว่าอนาคตของเกม H1Z1 กำลังที่จะใกล้ถึงทางตันเข้าไปทุกที ในตอนนี้ต้องรอดูว่าทีมพัฒนาจะทำอย่างไรเพื่อให้ H1Z1 กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top