BY KKMTC
29 Apr 20 2:31 pm

Gwisal-ui Geom เกมมือถือเกาหลีใต้ ปิดให้บริการหลังเปิดให้เล่นไม่กี่วัน หลังถูกวิจารณ์ยับว่าเลียนแบบ Demon Slayer

5 Views

Gwisal-ui Geom เกมมือถือแนว RPG ของประเทศเกาหลีใต้ พัฒนาโดยทีมงาน Tennine ประกาศปิดให้บริการ โดยเปิดให้เล่นเพียงแค่ 5 วัน หลังจากเกมมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากทั้งเหล่าเกมเมอร์และคอการ์ตูน กล่าวหาว่าตัวละครกับอาร์ตสไตล์ลอกเลียนแบบมาจาก Demon Slayer หรือ Kimetsu no Yaiba ผลงานการ์ตูนมังงะชื่อดังโดย Gotouge Koyoharu

หลังจากการเปิดตัวเกมเป็นวันแรก เกมเมอร์หลายคนวิจารณ์เกม Gwisal-ui Geom ว่าตัวละครเอกมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Tanjiro ใน Demon Slayer นอกจากนี้ องค์ประกอบอาร์ตสไตล์และเนื้อเรื่องของเกม ก็เหมือนลอกเลียนแบบมาจากหนังสือการ์ตูนอีกด้วย ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวถูกโหวตคะแนน 1 ดาวใน Google Play จากผู้เล่นทั้งหมด 529 คน

อย่างไรก็ตาม Tennine ไม่มีการกล่าวถึงข้อกล่าวหาที่ลอกเลียนแบบการ์ตูน Demon Slayer นอกเหนือจากเผยสาเหตุที่ปิดบริการเกมดังกล่าวเพราะ “ปัญหาหลายอย่าง” รวมถึงทีมงานกล่าวขอโทษถึงเกมเมอร์ทุกคนที่ “ขาดความเป็นมืออาชีพ และทำให้ทุกคนไม่สบายใจ” ซึ่งทำให้ทีมงานตัดสินใจปิดบริการเกม หลังจากเปิดบริการในช่วงวันศุกร์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่า Tennine จะทนกระแสต่อต้านไม่ไหว หรือไม่อยากให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปถึงการฟ้องร้องชั้นศาล ทางทีมงานจึงยอมปิดให้บริการเกมดังกล่าวในที่สุด และแน่นอนว่าผู้เล่นหลายคนคงไม่คิดถึงการจากไปของเกม Gwisal-ui Geom ซะเท่าไหร่นัก

จนถึงตอนนั้น เกม Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – Hinokami Keppuutan กำลังพัฒนาโดย CyberConnect2 ซึ่งมีแผนลงแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 ในประเทศญี่ปุ่น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top