BY KKMTC
14 Mar 24 2:01 pm

Genshin Impact และ Discovery Channel ประกาศความร่วมมือการกุศลเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปิดตัวสารคดีสั้นและกิจกรรมซีรีส์

57 Views

มาร่วมกับ Kit Harington, Ed Stafford, Kate Humble, Max Djenohan, Lily Cole และตัวละคร Genshin Impact ยอดนิยม เพื่อสำรวจ และปกป้องโลกแห่งธรรมชาติอันสวยงามไปด้วยกัน

Genshin Impact และ Discovery Channel ได้ร่วมมือกันเปิดตัวแคมเปญ “ทริปสำรวจธรรมชาติใน Teyvat” เพื่อปลุกจิตสำนึกเกี่ยวกับแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติที่เปราะบางและหลากหลาย และกระตุ้นให้เกิดความเคารพต่อความงดงามของธรรมชาติ โดยเหล่านักแสดงชื่อดังและตัวละครยอดนิยมในเกมจะมาแบ่งปันความงามของธรรมชาติที่ค้นพบบนโลก และในโลกแห่ง Teyvat แฟน ๆ ทั้งนี้ผู้เล่นเองจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในกิจกรรมออนไลน์ และกิจกรรมออกร้านเพื่อการกุศล เพื่อร่วมสนุก รับรางวัล และช่วยปกป้องธรรมชาติอันแสนมหัศจรรย์ไปพร้อมกับพวกเขา

รับชมสารคดีสั้นความร่วมมือเพื่อการกุศลของ Genshin Impact × Discovery “เสียงของธรรมชาติ” ได้ที่นี่: https://hoyo.link/9u5hFBAL

สารคดีความยาว 8 นาทีเรื่อง “เสียงของธรรมชาติ” นำเสนอทิวทัศน์ทางธรรมชาติต่าง ๆ อย่างสนุกสนานในรูปแบบการบรรยายสดแนะนำไปพร้อมกัน เพื่อให้ผู้ชมได้ทราบถึงสิ่งที่ธรรมชาติทำ และเหตุใดธรรมชาติจึงมีความสำคัญต่อมนุษย์ ก่อนจะฉายให้เห็นการพูดคุยกับผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี ในห้องตัดต่อ สารคดีได้นำเสนอความงดงามและคุณค่าอันลึกล้ำของธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยข้อมูลเกี่ยวกับมลภาวะ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับธรรมชาติ เช่น:

  • มากถึง 12 ล้านเมตริกตัน: นี่คือปริมาณพลาสติกที่เราทิ้งลงมหาสมุทรในแต่ละปี หรือก็คือประมาณ 26 พันล้านปอนด์ต่อปี ภายในปี 2050 พลาสติกในมหาสมุทรจะมีมากกว่าปลาในมหาสมุทรทั้งหมด
  • จากข้อมูลดาวเทียมระหว่างปี 2002 ถึง 2019 เราได้สูญเสียป่าเขตร้อนทั่วโลกโดยเฉลี่ย 3.6 ล้านเฮกตาร์ (9 ล้านเอเคอร์) ต่อปี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเบลเยียม

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ได้รับความร่วมมือจากทีมนักแสดง นักสำรวจ และนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยมาเป็นผู้ให้เสียงมนุษย์กับภูมิทัศน์แต่ละแห่ง (เรียงตามลำดับที่ปรากฏ):

  • มหาสมุทร พากย์เสียงโดย Kit Harington นักแสดงผู้รับบท Jon Snow ในซีรีส์โทรทัศน์ทาง HBO “มหาศึกชิงบัลลังก์ (Game of Thrones)” ที่ได้รับรางวัลเอมมี (Emmy Award) โดย Harington ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมีสองครั้ง และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำหนึ่งครั้งในปี 2020
  • ปะการัง พากย์เสียงโดย Lily Cole นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ผู้แต่งหนังสือ “Who Cares Wins” และผู้กำกับภาพยนตร์ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้อุปถัมภ์มูลนิธิความยุติธรรมเชิงสิ่งแวดล้อม (Environmental Justice Foundation: EJF) ทั้งยังเคยร่วมงานกับ The World Land Trust และ WWF
  • ภูเขาหิมะ พากย์เสียงโดย Max Djenohan นักสำรวจ และนักกีฬาชั้นนำที่ร่วมแสดงในรายการ Discovery Channel เช่น “Naked and Afraid”, “First Man Out”, “Race to Survive Alaska” และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการให้ผู้คนได้เข้าถึงกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้น
  • ป่าไม้ พากย์เสียงโดย Kate Humble ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์, นักเขียนบทความและนักเขียนหนังสือตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ผลงานล่าสุดของเธอ ได้แก่ “Animal Park”, “Springwatch”, “Autumnwatch”, “Lambing Live”, “Living With Nomads”, “Back to the Land และ Escape to the Farm” ผลงานหนังสือเล่มล่าสุดของเธอคือ “Where the Hearth Is: Stories of Home”
  • ทะเลทราย พากย์เสียงโดย Ed Stafford นักสำรวจกลางแจ้งในชีวิตจริงชื่อดัง ซึ่งเผชิญหน้ากับอันตราย และความงามของทะเลทรายทั่วโลกมานับไม่ถ้วนในรายการ Discovery Channel เช่น “Marooned” และ “First Man Out”

ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. เป็นต้นไป ผู้เล่นสามารถสำเร็จการท้าทายออนไลน์ร่วมกับผู้แทนของทริปสำรวจธรรมชาติใน Teyvat อย่าง Kaveh ในกิจกรรมบนเว็บไซต์ “ตามรอยภาพถ่าย สำรวจธรรมชาติ” เพื่อรับรางวัล Primogem และเฟอร์นิเจอร์ Serenitea Pot “หากทะเลทรายกลายเป็นผืนป่า” ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ Genshin Impact ได้ประกาศตัวละครในเกมทั้งห้าคน ได้แก่ Beidou, Kokomi, Albedo, Tighnari และ Candace เพื่อเป็นตัวแทน และร่วมสำรวจถิ่นที่อยู่ทั้งห้าประเภทใน Teyvat กับผู้เล่นและแฟน ๆ

นอกจากนี้ กิจกรรมออกร้านเพื่อการกุศลออฟไลน์ “ทริปสำรวจธรรมชาติใน Teyvat” จะจัดขึ้นในฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เกาหลี และสหราชอาณาจักรในระยะเวลาจำกัด สินค้า Genshin Impact ที่มีให้เลือกมากมายจะวางจำหน่ายตามลำดับก่อนหลัง และรายได้จากการขายสินค้าออฟไลน์จะบริจาคให้กับองค์กรอนุรักษ์ป่าฝน Cool Earth

  • ฝรั่งเศส: วันที่ 30 มีนาคม เวลา 10:30 – 20:30 น. และวันที่ 31 มีนาคม เวลา 11:00 – 19:00 น. ที่ Westfield Forum Les Halles, 101 Porte Berger, 75001 Paris
  • เยอรมนี: 16 – 17 มีนาคม เวลา 10:00 – 19:00 น. ที่ Genshin Impact Pop Up Store, Rosa-Luxemburg-Straße 9-13, 10178 Berlin
  • อิตาลี: 29 – 30 มี.ค. เวลา 9:30 – 21:00 น. ที่ Centro Commerciale Aura, Viale di Valle Aurelia, 30, 00167 Roma
  • เกาหลี: เริ่มวันที่ 13 เมษายน ทุกวันเวลา 10:00 – 20:00 น. ที่ Genshin Impact Café, 158 Wausan-ro, Mapo-gu, Seoul
  • สหราชอาณาจักร: วันที่ 15 – 16 มีนาคม เวลา 9:00 – 21:00 น. และวันที่ 17 มีนาคม เวลา 12:00 – 18:00 น. ที่ Westfield Stratford City, 157 Montfichet Rd, London E20 1EJ

ความร่วมมือ “Genshin Impact × Discovery” ขับเคลื่อนด้วยความหลงใหลร่วมกันของทั้งสองแบรนด์: นั่นคือการสำรวจความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ความพยายามร่วมกันในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงแหล่งที่อยู่อาศัยที่เปราะบาง และใกล้สูญพันธุ์บนโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ โปรดติดตาม @GenshinImpact บน X, Instagram และ Facebook หรือเยี่ยมชมโพสต์ที่นี่ : https://hoyo.link/a6chFBAL

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top