BY BOM
5 Jul 18 12:41 pm

Fortnite Mobile ทำรายได้มากกว่า PUBG MOBILE 5 เท่า

2 Views

รายได้มันฟ้อง

Fortnite กับ Player Unknown’s Battleground หรือ PUBG ถือเป็นสองยักษ์ใหญ่แห่ง Battle Royale ในขณะนี้ ที่ได้แข่งขันกันอย่างดุเดือดจนถึงขั้นฟ้องร้องกันและพึ่งถอนฟ้องไปไม่นาน โดยในตอนนี้ทั้งสองเกมได้ลงขยายไปสู่แฟลตฟอร์มต่าง ๆ มากขึ้น โดย Fortnite นั้นมีทุกแฟลตฟอร์มยกเว้นมือถือที่มีระบบปฏิบัติการ Android ส่วน PUBG นั้นไม่มีในเครื่อง Nintendo Switch และเครื่อง PlayStation 4 แต่ในการแข่งขันแฟลตฟอร์มที่มีคนเข้าถึงมากที่สุดอย่างมือถือ Fortnite กลับได้รับชัยชนะแบบถล่มทลาย

เว็บ Sensor Tower ได้เปิดเผยถึงสถิติของเกม Fortnite Mobile สามารถทำรายได้สูงกว่า PUBG Mobile แม้ว่าจะมียอดของการดาวน์โหลดที่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง โดยทำรายได้ไปแล้วถึงเกือบ 100 ล้านเหรียญ แต่ PUBG ทำรายได้เพียง 20 ล้านเหรียญฯ ซึ่งรายได้มากกว่า 2 ใน 3 ของเกม Fortnite มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ว่าใน PUBG นั้นรายได้ส่วนมากมาจากฝั่งของเอเชียมากกว่า

สิ่งที่ทำให้ Fortnite Mobile สามารถทำรายได้ ๆ มากกว่า PUBG Mobile คือ 1.เกมสามารถเล่นข้ามแฟลตฟอร์มทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ เมื่อไหร่ก็ได้ไม่จำเป็นจะต้องเล่นบน PC เท่านั้น 2.ระบบร้านค้าของเกม Fortnite นั้นจะต้องรีบซื้อหากมีสกินมราอยากได้ เพราะว่าสกินจะไม่อยู่ในร้านค้าถาวรทำให้ผู้เล่นต้องรีบซื้อ แน่นอนว่าซื้อในมือถือบน PC ก็ได้สกินเหมือนกันต่างกับ PUBG ที่แยกแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ออกจากกัน

Fortnite Shop

Fortnite Shop

ตอนนี้คงไม่มีอะไรที่สามารถหยุดเกม Fortnite ได้อีกแล้วสำหรับรายได้และยอดการดาวน์โหลด ซึ่งทางทีมงาน Bluehole เจ้าของเกม PUBG และ Tencent เจ้าของเกม PUBG Mobile คงจะต้องทำงานหนักเพื่อที่จะเอาชนะเกม Fortnite ให้ได้

ที่มาของข่าว:toucharcade.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top