Fate/Grand Order ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 4 พันล้านเหรียญแล้ว

Fate/Grand Order (F/GO) ทำรายได้ทั่วโลกตลอดระยะเวลาเปิดให้บริการทะลุ 4 พันล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเดือน ม.ค. 2020 ที่ผ่านมา จากการรวบรวมข้อมูลของ Senser Tower โดยไม่นับรายได้ที่เป็นการซื้อผ่าน Third-party ของระบบ Andriod ในประเทศจีน รวมถึงรายได้จากแหล่งอื่น ๆ ที่ไม่ผ่าน Store ของทั้งสองระบบด้วย

โดยรายได้กว่า 1.23 แสนล้านบาทนี้ ได้มาจากผู้เล่นใน 3 เซิร์ฟเวอร์หลักอันได้แก่ ญี่ปุ่น 81.5%, จีน 10.4% และอเมริกา 3.8% รายงานระบุว่า ในปี 2018 เพียงปีเดียว ตัวเกมได้ทำรายได้ไปถึง 1.2 พันล้านเหรียญ แต่ในปีที่ผ่านมา (2019) ตัวเกมทำรายได้ลดลงเล็กน้อยเหลือ 1.1 พันล้านเหรียญ และได้ตกจาก Top 50 App ที่ทำยอดขายได้เฉลี่ยมากที่สุดเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ถึงกระนั้น ในระยะเวลาแค่ 5 ปีนับตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2015 ตัวเกมก็ทำรายได้รวมเกือบ 4 พันล้านเหรียญ ในปลายปีที่ผ่านมา (และพึ่งมาครบในตอนนี้) ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่ารายได้ตลอด 32 ปีของซี่รีส์ Metal Gear เลยด้วยซ้ำ

ข้อมูลอีกส่วนยังระบุว่า ตัวเกมสามารถทำยอด Download ไปแล้วกว่า 16 ล้านครั้ง จากทาง iOS 57.1% และ Android 42.9% ซึ่งหากนำรายได้มาเฉลี่ยกับยอดนี้ ก็จะได้ถึง 15,000 บาทต่อทุก ๆ การ Download ในประเทศญี่ปุ่น และเฉลี่ย 9,000 บาทในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก

Fate/Grand Order

สำหรับ Fate/Grand Order เป็นเกมแนว RPG แบบ Turn Base ที่หยิบเอาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์และตำนานต่าง ๆ มาปรับเปลี่ยนเป็นวีรชนเข้าต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเกม Visual Novel ยอดนิยมของ Typemoon เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. 2015 แล้วจึงเปิดให้บริการทั่วโลก (เซิร์ฟเวอร์อเมริกา) ในเดือน มิ.ย. 2017 ถือเป็นอีกหนึ่ง Fate Series ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ปัจจุบันตัวเกมมีทั้งอนิเมชั่น, ภาพยนตร์, เกมภาคแยก และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย สำหรับรายได้ในปี 2020 จะจบลงที่ตัวเลขไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source : animenewsnetwork.com 

ผู้เขียนบทความ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

close