BY TheStarrySky
19 Oct 20 2:59 pm

Faker เปิดตัวในโฆษณาของ LOL: Wild Rift พบกันใน OBT 27 ต.ค.

17 Views

Faker และผองเพื่อน ปรากฏตัวในโฆษณาของ League of Legends: Wild Rift เชิญชวนเหล่า Summoner ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เข้าสู่ Rift พร้อมกัน 27 ต.ค. นี้

โดยโฆษณานี้เป็นคลิปสั้น ๆ ของทาง Google Play ประเทศเกาหลีใต้จำนวน 2 ตัว โดยโฆษณาปรากฏเป็น Summoner หนุ่มที่กำลังหัวเสียกับเกมที่พึ่งแพ้ไป แล้วจู่ ๆ ก็มีรถบัสที่ขับโดย Lee “Faker” Sang-hyeo สุดยอดผู้เล่น LOL ระดับตำนานมาชวนขึ้นรถไปด้วยกัน

https://youtu.be/PdM-WW9PHRQ

ซึ่งประโยคที่ Faker ใช้ก็คือ “อยากจะขึ้นรถบัสไหม” (want to get on the bus?) ตรงจุดนี้ dotesports.com ระบุว่ามันคือคำแสลงในภาษาเกาหลี ที่หมายถึงการเชิญชวนให้มาทำงานร่วมกัน ก่อนที่รถบัสของ Faker จะขับออกไปเพื่อรับผู้โดยสารอีกกลุ่มหนึ่ง (โฆษณาตัวต่อไป)

และในโฆษณาตัวที่สอง ได้มีโปรเกาหลีมาร่วมด้วยอีก 2 คน ได้แก่ Park “Teddy” Jin-seong เพื่อนร่วมทีมของ Faker ที่นั่งอยู่ใกล้กัน และอีกคนคือ Lee “CloudTemplar” Hyun-woo อดีต Jungle ที่ผันตัวมาเป็น caster ของ Riot Game

โดยในตัวโฆษณาเป็นการสแกนโทรศัพท์เพื่อขึ้นรถของ Summoner แต่ละคน ซึ่งก็จะเรียงลำดับตามยศคือ Iron, Silver, และ Gold แต่มีผู้โดยสารคนหนึ่งที่เครื่องสแกนบอกว่าเค้ามียศที่ Challenger ถึง 3 ครั้ง (ยศสูงสุดของเกม)

ภาพตัดมาที่ Faker และ Teddy ที่หันไปมองว่าเค้าคือใคร ซึ่งก็เป็นตัวของ CloudTemplar นั่นเอง

Faker ถือเป็นผู้เล่น LOL ที่ได้รับการยอมรับว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งในการแข่งขันและรายได้ โดยได้แชมป์โลก LOL Worlds 3 ครั้งกับทีม SKT T1 (ชื่อเดิม) และทำรายได้ตลอดอาชีพไปแล้วกว่า 1.2 ล้านเหรียญฯ โดยไม่รวมรายได้อื่น ๆ จากผู้สนับสนุน

แต่ในปีนี้แฟน ๆ LOL ไม่ได้เห็นเขาใน Worlds เนื่องจากทีม T1 ของเขาพลาดท่าในรอบคัดเลือกไปอย่างน่าเสียดาย

LOL: Wild Rift เป็นเกมแนว Mobile MOBA ที่ย่อขนาดของ League of Legends มาไว้ในรูปแบบมือถือ มีกำหนดเปิดตัวในรูปแบบ Open Beta ในวันที่ 27 ต.ค. ที่จะถึงนี้ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมและสมัคร ID ได้ที่ https://wildrift.leagueoflegends.com/th-th/ แล้วพบกันใน Rift!

Pathiphan Tepinta

Back to top