BY BOM
14 Feb 19 3:24 pm

Epic Games กล่าว ” ไม่มีใครเป็นเจ้าของท่าเต้นในเกมทั้งนั้น”

14 Views

สำหรับใครที่ยังจำกันได้ในช่วงประมาณ 2 – 3 เดือนที่แล้ว บรรดาเหล่านักเต้นหรือเจ้าของท่าเต้นหลายคนต่างต่อคิวเข้ามาฟ้องเกม Fortnite ไม่ว่าจะเป็น Orange Shirt Kid, backpack kidFresh Prince star2 Milly ทำให้ Epic Games โดนกระแสสังคมมากพอสมควร จึงได้งัดเอาไม้เด็ดเข้าสู้

เว็บไซต์ pcgamesn ได้เปิดเผยถึงเอกสารการฟ้องกันระหว่าง 2 Milly และ Epic Games  โดยมีเนื้อหาสำคัญคือ “ท่าเต้นส่วนตัวและท่าเต้นอย่างง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเต้นได้นั้น ไม่ได้รับการรับรองจากกฏหมายลิขสิทธิ์ โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการแสดงออกมาผ่านทางสาธารณะเพื่อให้ทุกคนได้รับความสนุกสนาน” นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า “กฏหมายละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ได้คุ้มครอง Concept และ Idea ของท่าเต้นอีกด้วย”

fortnite

ซึ่งเนื้อหาสำคัญที่ทาง Epic Games อยากสื่อนั้นประมาณว่าท่าเต้นต่าง ๆ ที่นำเข้ามาในเกม เป็นท่าเต้นที่ผ่านการคิดวิเคราะห์เรียบร้อยแล้วว่ายังไงก็ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสมบัติสาธารณะที่สามารถนำมาใช้ได้

fortnite

ต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร หาก Epic Games แพ้ เชื่อว่าจะมีเจ้าของท่าเต้นอีกหลายคนจ่อคิวฟ้องอย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันหาก Epic Games ชนะคดีก็ถือว่าพวกเขาทำถูก

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top