BY BOM
6 Dec 18 6:06 pm

Epic Game พักการพัฒนาเกม ‘Unreal Tournament’ ภาคใหม่ชั่วคราว

8 Views

Epic Game น่าจะเป็นชื่อที่เหล่าเกมเมอร์น่าจะคุ้นเคยกันดีเนื่องจากสุดยอด Engine ในการทำเกมยุคปัจจบันอย่าง Unreal Engine ก็เป็นของทางค่ายเอง นอกจากนี้ทาง Epic Games ยังมีผลงานในการพัฒนาเกมดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Infinity Blade , Fortnite Battle Royale , Gears of War และยอดเกมในดวงใจของเด็ก 90’s หลาย ๆ คนอย่าง Unreal Tournament เกมยิงกันสุดมันที่ทำให้ห้องคอมและร้านเกมในสมัยนั้นต้องลุกเป็นไฟ ในปัจจุบันแม้ทาง Epic Games จะนำเอาเกมนี้มาปัดฝุ่นใหม่แต่ก็เหมือนว่าอนาคตของเกมจะไม่สู้ดีนัก

Tim Sweeney ประธานของ Epic Games กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ variety ว่าตัวเกม Unreal Tournament ภาคใหม่ยังคงสามารถมาเล่นได้อย่างปกติ เพียงแต่ว่า Content ในเกมจะลดลงเพราะทางทีมงานได้เปลี่ยนแนวทางการพัฒนาของเกม ที่ได้ลดความสำคัญของการพัฒนาลง แล้วหันไปใส่กับ “โปรเจ็กต์อื่นที่มีความสำคัญมากกว่า” ซึ่งจากการในสถานการณ์ตอนนี้คงเดาได้ไม่ยากเลยว่า Epic Games ได้ดึงทีมงานไปพัฒนาเกม Fortnite Battle Royale  และ Epic Games Store ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอาชนะ Steam

Unreal Tournament เป็นความพยายามที่จะผลักดันเกมของตัวเองอย่างจริงจังของ Epic Games ก่อนการมาถึงของ Fortnite โดยได้ร่วมมือกับ GOG ในการทำให้เกมในตำนานนี้คงมีให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัส นอกจากนี้พวกเขายังได้ประกาศเปิดตัวเกม Unreal Tournament ภาคใหม่ตั้งแต่ปี 2014 ในปัจจุบันยังมีเหล่าเกมเมอร์เล่นอยู่ แต่ก็ไม่เท่ากับเกม Fortnite ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงและทำรายได้ให้กับบริษัทอย่างมหาศาล

นับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเกม Unreal Tournament เกมในตำนานที่แม้จะนำมาทำในการฟิกที่สวยขึ้น คงต้องดูกันต่อไปว่าทางทีมงาน Epic Game จะกลับมาสนใจเกมในตำนานเกมนี้หรือไม่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top