BY KKMTC
15 Mar 21 10:57 am

EA ยืนยัน มีพนักงานภายในลักลอบขายการ์ดนักฟุตบอล icon ของเกม FIFA 21 Ultimate Team ให้ผู้เล่นจริง

7 Views

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา มีรายงานฉาวว่าพนักงาน EA คนหนึ่งได้ลักลอบวางจำหน่ายการ์ดนัดเตะ Prime Icon Moment (การ์ดตำนานนักเตะ) กับการ์ด Team of the Year ของเกม FIFA 21 Ultimate Team ให้ผู้เล่นอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทวิตเตอร์เกิดกระแสแฮชแท็ก #EAGate ขึ้นมา และทาง EA ได้เร่งสืบสวนเรื่องดังกล่าวทันที

หลังจากมีการสืบสวน ล่าสุด EA ประกาศยืนยันว่ามีพนักงานภายในได้ลักลอบขายการ์ดนักฟุตบอล icon ของเกม FIFA 21 Ultimate Team จริง โดยทีมงานแถลงการณ์ว่า “มีจำนวนมากกว่าหนึ่งบัญชี ซึ่งอาจถูกบุกรุกหรือถูกใช้โดยบุคคลภายในอย่างไม่เหมาะสม ทางเราจึงได้มีการระงับบัญชีพนักงานอย่างไม่มีกำหนด

เมื่อการสืบสวนสิ้นสุดแล้ว เราจะดำเนินการเอาผิดกับพนักงานที่มีส่วนร่วมในการกระทำครั้งนี้ ไอเทมทั้งหมดที่มอบให้ผ่านกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย จะทำการลบออกจากระบบเศรษฐกิจของ FUT รวมถึงลงโทษแบนเพลเยอร์ทุกคนที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์นี้”

การ์ด icon ในเกม FIFA Ultimate Team สามารถได้รับจากการเปิดกล่อง Loot Box หรือซื้อผ่าน Market ในเกมเท่านั้น เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ นอกจากทำเกมเสียสมดุลแล้ว ยังทำให้บริษัท EA สูญเสียรายได้อีกด้วย ซึ่ง EA ปิดท้ายยืนยันว่าการสืบสวนยังคงดำเนินการต่อไป จนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ที่ชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top