BY TheStarrySky
27 May 19 12:55 pm

[Dota 2] ชมการเปลี่ยนเเปลงใน Patch 7.22 จากเกมธรรมดา สู่ IMBA ขนาดย่อม ๆ

27 Views

ก็ถือว่ามาตามนัดสำหรับ Dota 2 : Patch 7.22 ซึ่งเป็นหนึ่งในการอัพเดทที่ถือว่าเปลี่ยนเเปลงเกมไปมากที่สุดครั้งหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ของ Dota 2 โดยสาระสำคัญของการอัพเดทครั้งนี้คือ การเพิ่มความสามารถของ Aghanim’s Scepter หรือหากใครที่ไม่ได้เล่น Dota 2 เเต่เคยเล่น DotA มาก่อน มันก็คือ “คทาฟ้า” นั่นเอง

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่เคยเล่นเกมในชุด DotA มาก่อน, Aghanim’s Scepter (คทาฟ้า) คือไอเทมพิเศษที่สามารถเพิ่มพลังหรือประสิทธิภาพของบาง Skill ให้ดีขึ้น หรืออาจเป็นความสามารถ/Skill ใหม่เลยก็ได้ ซึ่งจะต่างกับ item ปรกติที่จะเน้นไปที่ความสามารถของตัวละครเท่านั้น

โดยหากยกตัวอย่างง่าย ๆ เทียบกับเกมที่หลายคนเคยเล่นอย่าง RoV คทาฟ้าอาจจะทำให้ Yorn ยิง Feel the Sun ออกมาได้ครั้งละ 2 ดอก หรือหากให้ Yasuo ใน LoL ถือดู Wind wall ของเขาอาจจะกว้างขึ้นได้เช่นกัน เป็นต้น

Aghanim’s Scepter (คทาฟ้า)

Aghanim’s Scepter ใน DotA AllStars เเละเเบบดั่งเดิมของ Dota 2

การเปลี่ยนเเปลงในเเพทช์ 7.22 ครั้งนี้ของ Dota 2 จะเป็นการเพิ่มให้ Aghanim’s Scepter มีความสามารถกับ “Hero ทุกตัว” ทำให้อีก 24 Hero ที่เดิมไม่ได้รับบัพจากคทาฟ้า ในตอนนี้ทุกคนก็มีความสามารถใหม่จากการถือไอเทมนี้เเล้วทั้งสิ้น การอัพเดทยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนบัพของคทาฟ้าต่อ Hero บางที่ได้รับบัพมาเเล้วก่อนหน้าด้วย

เเละด้วยความที่มี Hero ถึง 24 คนที่ได้รับความสามารถใหม่ๆ (ไม่รวมตัวเดิมที่ได้รับการอัพเกรด) ทำให้ในตอนนี้ Dota 2 ถือว่าอยู่ในช่วงชุลมุนอยู่เล็กน้อย เพราะบรรดาผู้เล่นทั้งหลายต่างก็พอกันหยิบตัวละครหลายตัวมาทดลองความสามารถใหม่ ๆ ของ Aghanim’s Scepter ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ Hero หลายคนเก่งขึ้นอย่างมาก โดยสามารถรับชมความสามารถใหม่ ๆ ทั้งหมดได้ตามคลิปด้านล่างนี้

ซึ่งนี้ทำให้หลายคนย้อนไปนึกถึง “DotA IMBA” หนึ่งใน Mod ยอดนิยมของนักเล่น DotA มาตั้งเเต่สมัยเริ่มเเรก โดยเป็น Mod ที่ทำให้ความสามารถของเเต่ละตัวละครสูงขึ้นอย่างมาก ชนิดที่ไม่ต้องสนถึงความสมดุลของเกม อันที่มาของชื่อ IMBA – Imbalance นั่นเอง

เเต่ทั้งหมดก็เพื่อความสนุกเเละเฮฮาของผู้เล่นมากกว่า ในโหมดนี้ ระยะ Skill ของบาง Hero อาจไกลจนสุดหน้าจอ, เพิ่มจำนวน Skill ที่ปล่อยออกมา หรือบาง Skill อาจมี AoE เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าเป็นต้น

ตัวอย่างของ Skill ใน Dota IMBA

เเม้ว่าการอัพเดทในเเพทช์ 7.22 จะไม่ได้ทำให้เกมกลายเป็น DotA IMBA จริงๆ เเต่ก็ทำให้เราอดที่จะคิดถึง Mod ยอดฮิตตัวนี้ไม่ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างของ Slardar ที่เปลี่ยนให้ Slithereen Crush จากเดิมที่เป็นการ Stun ในพื้นที่เล็ก ๆ รอบตัว คราวนี้นอกจากจะ Stun เเล้ว ยังทำให้เกิดพื้นที่น้ำรอบ ๆ บริเวณที่ใช้ Skill ทำให้ได้รับบัพจาก Guardian Sprint ได้ทุกแห่งที่ต้องการ ซึ่งทางช่อง Dota 2 Dagon ก็ได้ทำการทดสอบให้เราดูไว้เเล้ว ด้านล่างนี้

การอัพเดทในเเพทช์ 7.22 ก็ยังรวมไปถึงการอัพเดท Item บางส่วน การปรับปรุงความสามารถของ Tower, Roshan, การคิด Exp,  mana regen ของบาง Hero เเละเรื่องอื่นๆ ถือว่าเป็นเเพทช์ใหญ่อีกครั้งของเกมอย่างเเท้จริง เชื่อว่าในศึกใหญ่อย่าง The International 2019 ในปีนี้ จะต้องเป็นการต่อสู้ที่มีสีสันเป็นอย่างมากอย่างเเน่นอน โปรดติดตามชม

Source : dota2.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top