BY TheStarrySky
20 Jun 20 10:18 pm

Dota 2 ประกาศวันสิ้นสุด The International Battle Pass 2020

24 Views

Dota 2 ประกาศวันสิ้นสุด The International Battle Pass 2020 แล้ว ด้านเซิร์ฟเวอร์พบปัญหาล่มในบางช่วงเวลาบ่อยครั้งติดกันมาหลายวัน และยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจนใด ๆ จาก Valve

TI Battle Pass คือแพ็กเกจเควสพิเศษพร้อมของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ที่เปิดขายเป็นประจำทุกปี ซึ่งรายได้ 25% จากการขาย จะถูกนำไปเป็นเงินรางวัลสมทบของงาน The International ประจำปีนั้น ๆ โดยในปี 2019 ที่ผ่านมา ก็สามารถทำเงินสมทบนี้ได้ถึง 33 ล้านเหรียญฯ ทำให้งาน TI 2019 กลายเป็นการแข่งขัน Esports ที่มีเงินรางวัลสูงสุดจนมาถึงปัจจุบัน

 

สำหรับปี 2020 ด้วยวิกฤต COVID-19 ทำให้ Valve ประกาศเลื่อนการจัดงาน TI 2020 ออกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของ Battle Pass ก็ยังมีการขายตามปรกติ และก็ได้ทำลายสถิติยอดขายเหนือ Battle Pass ปีที่ผ่าน ๆ มา โดยทำยอดสะสมเงินรางวัลได้กว่า 8.1 ล้านเหรียญฯ ภายใน 24 ชม. หรือก็คือเงินราว 33 ล้านเหรียญฯ ที่เข้ากระเป๋า Valve ไปในคืนแรกที่วางขาย

สถิติเงินรางวัล 24 ชม. แรกของ Battle Pass ปีต่าง ๆ

แล้วก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ ระยะเวลาของ TI Pass ในปีนี้ ถูกยืดออกไปเล็กน้อยให้จบลงในวันที่ 19 ก.ย. 2563 หรืออีกประมาณ 3 เดือนข้างหน้า โดย TI Pass จะมี Level ไม่จำกัด แต่จะมีรางวัลสูงสุดที่ Lv. 2,000 ซึ่งจนถึงตอนนี้ ก็มีผู้ที่มี Lv. เกิน 2,000 กว่า 2,229 ID และที่มี Lv. มากกว่า 1,000 อีกราว ๆ 18,000 ID

โดยผู้ที่มี Lv. สูงสุดในตอนนี้ก็ยังคงเป็นแชมป์เก่าอย่าง เจ้าชาย Abdullah bin Salman แห่งซาอุดิอาระเบีย โดยพระองค์มี Lv. ถึง 54,829 แล้ว ณ. ตอนนี้ ซึ่งจะสามารถทำลายสถิติที่พระองค์ได้ทำไว้ที่ 175,000 ได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

อีกด้านหนึ่ง หลังจากที่ Wykrhm Reddy ผู้ที่ทำหน้าที่เหมือนโฆษกประจำเกม Dota 2 ของ Valve หลังจากที่ออกมาประกาศเรื่องวันสิ้นสุด TI Pass แล้ว เขายังได้ประกาศรับทราบเรื่องที่ผู้เล่นหลายส่วนเจอกับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มในเวลาเดิม ๆ ซึ่งก็เป็นปัญหาต่อเนื่องที่เกิดขึ้นติดกันหลายวัน และเขาเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยออกมาอัปเดตความคืบหน้าอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียด “ที่ชัดเจน” ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเซิร์ฟเวอร์ Dota 2 อย่างเป็นทางการจาก Valve แต่อย่างใด

สำหรับลักษณะปัญหาที่พบคือ ผู้เล่นจะยังสามารถเข้าเกมได้ตามปรกติ แต่จะไม่สามารถหาห้องในระบบ Matchmaking ได้ เว็ปไซต์ win.gg กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องทำเควสรายวันของ Battle Pass โดยเฉพาะผู้ที่มีเวลาเล่นเกมเพียงไม่กี่ ชม. ต่อวัน อีกทั้ง ยังพบปัญหาในระบบ Steam ที่ทำให้การ Live เกมเกิดปัญหาจนถึงขั้นไม่สามารถถ่ายทดสดได้เลยทีเดียว

https://twitter.com/sapphirechingu/status/1273214597411962880?s=20

ด้านแฟน ๆ ต่างก็มีท่าทีในเรื่องนี้ต่างกันไป แต่ทั้งหมดเห็นด้วยที่ Valve ควรมีการชดเชยในเรื่องนี้เมื่อปัญหาจบลง โดยเฉพาะกับเรื่องเวลาที่เสียไปสำหรับเก็บ Lv. Battle Pass เช่นการแจก Lv. ฟรี เป็นต้น สำหรับ Valve ก็สัญญาว่าจะการพิจารณาในเรื่องนี้ภายหลัง และจะมีการรายงานสถานการณ์ของเซิร์ฟเวอร์เป็นระยะ ๆ เช่นนี้ต่อไปจนกว่าปัญหาจะคลี่คลาย

ที่มา win.gg wykrhmreddy

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top