BY Settasilp Poonbumphen
4 Aug 15 10:33 pm

Doom ภาคใหม่จะไม่รองรับการ MOD เพิ่มเติม

4 Views

Doom ภาคใหม่จะไม่รองรับการ MOD เพิ่มเติม…แต่ความสนุกยังคงเดิมด้วยเครื่องมือใหม่จาก Bethesda

Doom

Doom

วันนี้ทาง Bethesda ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวเกม Doom ภาคที่จะออกวางจำหน่ายในช่วงปีหน้าจะไม่รองรับการ MOD เกมเพิ่มเติมที่อยู่นอกเหนือจากที่ SnapMap โปรแกรมปรับแต่งที่ทางทีมงานกำหนดให้

“ผมคุ้นเคยกับการที่เราได้เห็นใน Minecraft ทุกวันนี้ หากคุณลองจับเกมเมอร์ตัวน้อยวัย 12 ปีไปนั่งเล่นใน Minecraft เขาก็ยังทำหน้ายิ้มหรือสร้างบ้านง่ายๆภายในเกมได้ แต่ถ้าหากคุณนำเซียนมือโปรมาเล่นใน Minecraft เขาอาจจะสร้างโลกของ Zelda ขึ้นมาใหม่เลยก็เป็นได้

เครื่องมือ SnapMap เองก็เช่นกัน เครื่องมือนี้จะเปิดโอกาสให้คุณสร้างสิ่งต่างๆได้ตั้งแต่เรื่องง่ายๆไปจนถึงอะไรก็ตามที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างสูง และแน่นอนว่าด้วยเครื่องมือที่ว่านี้มันก็ซับซ้อนและมีรายละเอียดมากพอเท่าที่คุณจะต้องการแล้ว คุณสามารถเขียนบทสคริปท์ในเกมขึ้นมาใหม่ได้, คุณสามารถสร้างโหมดเกมการเล่นใหม่ๆขึ้นมาได้ คุณสามารถทำอะไรได้มากมายโดยที่ไม่ต้องไปพึ่งพาเครื่องมือในการ MOD อื่นๆอย่างใน Doom ภาคก่อน”

– Pete Hines ประธานบริษัท Bethesda

สรุปเนื้อหาใจความสำคัญเท่าที่เฮียประธานแกบอกมาก็คือว่าตัวเกมจะมาพร้อมเครื่องมือในการ Mod แต่ถ้าหากอยากได้มากกว่านั้นตัวเกมก็จะไม่รองรับอย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง ตัวเกมยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายที่แน่นอนครับแต่อยู่ในช่วงปีหน้านี้ครับผม

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top