BY Zreast
24 Feb 21 11:00 pm

Disgaea 6: Defiance of Destiny จับมือกับ hololive ออกตัวละครใหม่ อ้างอิงดีไซน์จาก 5 VTuber ในสังกัด

10 Views

เริ่มมีงานโฆษณาและคอลแลปฯ กับเกมมากขึ้นทุกที สำหรับ hololive, กลุ่ม VTuber เบอร์ใหญ่ของตลาดในขณะนี้ โดยล่าสุดได้ถูกนำไปเป็นต้นแบบให้กับตัวละครใหม่ของเกม Disgaea 6: Defiance of Destiny

ค่าย Nippon Ichi Software เซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อย DLC ตัวล่าสุด “Hololive Collaboration Set” ให้กับ Disgaea 6 เวอร์ชันญี่ปุ่นออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีตัวละครใหม่ 5 ตัว ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนสี และเพิ่มเสียงพากย์จาก VTuber ของ hololive เข้ามา ดังรายชื่อต่อไปนี้

  • Shirakami Fubuki ชื่อยูนิต “FubuKing” (คลาส Prinny)
  • Uruha Rushia ชื่อยูนิต “Ruusha” (คลาส Succubus)
  • Shiranui Flare ชื่อยูนิต “Torte” (คลาส Psychic)
  • Tsunomaki Watame ชื่อยูนิต “Watamee” (คลาส Evil Eye)
  • Omaru Polka ชื่อยูนิต “PolPol” (คลาส Mage)

แม้จะดูฉีกแนวไปบ้างกับคาแรคเตอร์ของแต่ละคน (เช่นโอมารุนที่เป็น Mage ไปเสียอย่างงั้น) แต่ก็ถือว่าทีมงานยังคงดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ และแฟน ๆ สามารถที่จะมองออกได้ทันทีว่าอ้างอิงมาจากใครบ้าง

รับชมวิดีโอแนะนำทั้ง 5 ตัวละคร :

อาจไม่ค่อยได้รับการพูดถึงในบ้านเรา แต่ Disgaea ก็เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นอยู่ระดับหนึ่ง โดยปัจจุบันสามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PS4 และ Switch ในเวอร์ชันญี่ปุ่น ขณะที่เวอร์ชันแปล ก็มีแผนเตรียมวางจำหน่ายภายในช่วงฤดูร้อนของปีนี้

ไม่นานมานี้ hololive ยังได้ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์พิเศษในเกม Rakugaki Kingdom มาแล้ว และนับว่าเป็นการเข้ามาปรากฏภายในเกมอย่างเป็นรูปเป็นร่าง หลังจากที่ก่อนหน้านี้สังกัดก็มีงานอยู่ต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นงานโปรโมตให้กับเกมต่าง ๆ มากกว่า การที่เหล่า VTuber ออกมาขายความเป็นตัวเองสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ จึงเป็นความเติบโตของบริษัทอีกขั้นที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ที่มา : Gematsu

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top