BY KKMTC
15 Mar 21 4:38 pm

Devotion เกมสยองขวัญจากไต้หวัน ประกาศกลับมาวางขายอีกครั้งผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง

30 Views

Red Candle Games ประกาศว่า Devotion เกมสยองขวัญจากไต้หวันที่มีกระแสตอบรับยอดเยี่ยมจากเกมเมอร์ ได้กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในวันนี้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของตนเอง หลังจากเกมดังกล่าวได้ระงับการวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2019 เนื่องจากโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่าตัวเกมมีเนื้อหาล้อเลียนประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง

Devotion ในเว็บไซต์ Red Candle Games จะวางจำหน่ายในราคา 17 เหรียญฯ (ราว 522 บาท) ทั้งเวอร์ชัน Windows กับ Mac โดยเกมดังกล่าวเป็น DRM-Free ที่หลังจากดาวน์โหลดและ Install เกมเสร็จแล้ว ก็สามารถเปิดเล่นเกมได้ทันที

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Devotion เป็นเกมอินดี้แนวสยองขวัญจากไต้หวันยอดเยี่ยมที่เคยออกวางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม Steam ในปี 2019 แต่หลังจากมีผู้เล่นค้นพบว่าตัวเกมได้แอบใส่เนื้อหาล้อเลียนผู้นำจีน สี จิ้นผิง ว่าเป็นหมี Pooh ทำให้เกมดังกล่าวโดนรีวิวบอมบ์จากผู้ใช้ Steam จากจีนเป็นจำนวนมาก

Devotion

แผ่นยันต์ที่เป็นประเด็นดราม่าล้อเลียนประธานาธิบดี สี จิ้นผิง

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมงานตัดสินใจนำเกม Devotion ถอดออกจากร้านค้า Steam เพื่อแก้ไขเนื้อหาที่เป็นประเด็นอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งตอนแรก เกมดังกล่าวมีแผนกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในช่วงปลายปี 2020 บนแพลตฟอร์ม GOG แต่ GOG กลับลำไม่เอาเกมขึ้นหน้าร้านค้า โดยให้เหตุผลว่า “ได้รับข้อความจากเกมเมอร์หลายคน”

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ Devotion ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเกมดังกล่าวได้ผ่านเว็บไซต์ Red Candle Games อย่างเป็นทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top