BY Aisoon Srikum
9 Oct 20 3:24 pm

Cyberpunk 2077 เตรียมเพิ่มเสียงพากย์ภาษาเกาหลีในเกมภายในเดือนธันวาคม หลังได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ เกาหลีอย่างล้นหลาม

6 Views

อีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ หลายคนรอคอย และน่าจะเป็นเกมที่เอาใจแฟนเกมทุกประเทศในโลก

Cyberpunk 2077 ออกมาประกาศว่าตัวเกมจะเพิ่มเสียงพากย์ภาษาเกาหลีเข้าไปในเกมภายในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากได้รับเสียงตอบรับและยอดจองเกมล่วงหน้าอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ในเกาหลี

ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าตัวเกมจะมีเสียงพากย์หลากหลายภาษา แต่จะไม่มีภาษาเกาหลีในเกม แต่หลังจากที่ยอดสั่งซื้อเกมล่วงหน้าพุ่งสูงขึ้นมา ประกอบกับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี ทำให้ทาง CD Projekt RED ตัดสินใจเพิ่มเสียงพากย์ภาษาเกาหลีเข้าไปในเกม แต่จะเป็นช่วงเดือนธันวาคม หรือหลังจากเกมออกประมาณ 1 เดือน

พร้อมกันนี้ตัวเกมยังปล่อย Trailer ใหม่ออกมา โดยเป็นตัวอย่างที่ใช้เสียงพากย์ภาษาเกาหลีในตัวอย่าง พร้อมกับทวิตว่า “คำขอของพวกคุณเป็นจริงแล้ว เชิญรับชมเสียงพากย์เกาหลีในเกม!”

จากข่าวนี้น่าจะเห็นได้ว่าแรงสนับสนุนจากแฟน ๆ นั้นมากมายแค่ไหน และ CD Projekt RED นั้น เอาใจแฟนเกมเพียงใด และนี่คือข้อพิสูจน์ที่ว่าหากเราอยากให้มีเกมซับไทย หรือพากย์ไทย จุดเริ่มต้น อาจไม่ใช่การเรียกร้อง แต่เป็นการแสดงพลังให้เห็นว่าเราอุดหนุนและสนับสนุนพวกเขาอย่างแท้จริง นี่คือสิ่งที่ชาวเกาหลีมอบให้ และได้รับจาก CD Projekt RED

ว่าแล้วก็บอกลูกหลาน เพื่อนฝูงในไทย ให้สนับสนุนเกมนี้กันเยอะ ๆ ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมพากย์ไทย ซับไทยเต็มรูปแบบเข้าสักวันหนึ่งก็เป็นได้

Cyberpunk 2077 วางจำหน่าย 19 พฤศจิกายนนี้ บน PC, PS4, XBOX One และ PS5, XBOX Series X ในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top