BY StolenHeart
20 Oct 18 3:38 am

Cyberpunk 2077 จะมีตัวเลือกในการทำเควสที่เปิดกว้างและสร้างสรรค์

2 Views

แม้ในเวลานี้หลายคนจะยัง Hype อยู่กับ Red Dead Redemption 2 แต่อีกหนึ่งเกมที่ยังมีข้อมูลน่าสนใจและหลายคนรอเล่นอยู่อย่าง Cyberpunk 2077 ก็ยังมีรายละเอียดใหม่ปรากฎออกมาเรื่อย ๆ และคราวนี้เราจะมาเจาะลึกกับการทำเควสในเกมนี้ ซึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และเปิดกว้างในการแก้เควสได้หลายรูปแบบด้วยกัน

cyberpunk2077

จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร PC Gamer magazine ฉบับที่ 324 ที่ได้พูดคุยกับทีมพัฒนาของ CD Projekt RED เช่น Stanislaw Sweicicki มือเขียนบทของเกม Cyberpunk 2077 ที่ได้อธิบายว่าตัวเกมมีองค์ประกอบที่ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์อย่าง Robocop และ Blade Runner มาอย่างเต็มเปี่ยม

“ในบางจังหวะ Cyberpunk ก็อาจจะถูกขับเคลื่อนด้วยการเล่นแบบ Action เพียว ๆ แบบในหนังอย่าง Terminator หรือ Robocop แต่ก็มีแง่มุมในแบบของปรัชญาที่เราเคยเห็นใน Blade Runner หรือ Ghost in The Shell ด้วยเหมือนกัน ซึ่งหน้าที่ของเราคือการสร้างองค์ประกอบที่แข็งแกร่งในทั้งสองทางออกมา คุณจะได้รับประสบการณ์ในการใช้อาวุธไฮเทคและการการปลูกถ่ายอวัยวะจักรกลในการต่อสู้ และเนื้อเรื่องก็จะมีความลึกล้ำ เราอยากที่จะตั้งคำถามว่าอะไรคือการระบุตัวตนและสร้างความเป็นปัจเจกขึ้นมาในโลกที่ผู้คนต่างเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอย่างที่แยกจากกันไม่ได้แล้ว”

“การเล่าเรื่องก็เป็นส่วนที่สำคัญมากสำหรับสตูดิโอของเรา เราอยากจะบอกเล่าเรื่องราวที่กระทบใจผู้คนในระดับลึกถึงอารมณ์และยิงคำถามสำคัญออกไป ซึ่งมันจะมีมากกว่าเกมทั่วไปแน่นอน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญของเกมแนวนี้ครับ”

ส่วนผู้ออกแบบเควสของเกม คุณ Patrick Mills ก็ช่วยยืนยันว่าเควสของเกมจะมีการเปิดกว้างให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์วิธีการผ่านด้วยตัวเองอยู่มากมายตามจินตนาการของผู้เล่น

“มันมีช่องทางให้ได้พักใจอยู่เสมอครับ มันจะไม่ค่อยเหมือนกับใน The Legend of Zelda: Breath of the Wild แต่มันก็เกิดขึ้นได้ เราได้สร้างบางอย่างที่ให้ผู้เล่นได้จินตนาการไปในหลายทาง แต่การถามตอบวิธีการเล่นจะเป็นแบบ ‘เราน่าจะเล่นแบบนี้ได้นะ’ และเราก็เพิ่มมันเข้าไป และความซับซ้อนมันจะเพิ่มขึ้นไปอีก และสิ่งที่น่าสนใจก็จะผนวกรวมกับตรรกะของเกมหลอมรวมเข้าไปในระบบการเล่นครับ”

เขายังเน้นย้ำเพิ่มว่าการเปลี่ยนโลกของตัวเกมคือความเปลี่ยนแปลงสำคัญเมื่อเทียบกับ The Witcher โดยเฉพาะการรับส่งเควสในเกม

“การมีโลกในเกมที่ระบบการสื่อสารล้ำสมัยทำให้ทุกอย่างแตกต่างออกไป มันจะทำให้มีความดื่มด่ำในเรื่องราวมากขึ้น และเราจะสามารถรับเควสในโลกความจริงได้อย่างไร? ส่วนใหญ่ก็จากโทรศัพท์มือถือหรือส่งข้อความครับ อย่างเช่นคุณได้รับข้อความว่า ‘ไปรับของที่ร้านของชำได้ไหม?’ ทีมงานผู้สร้างโลกแบบเปิดกว้างของเราได้เติมเต็มสิ่งที่อยู่ในเมืองเข้าไปด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้เควสสมบรูณ์ขึ้น คุณจะได้เห็นพวกกุ๊ยเดินบนถนน หรือการแอบฟังคนคุยกันก็อาจจะทำให้คุณได้รับเควสใหม่มา หรือไม่ก็ถ้าหากได้คุยกับพวกเขา ในเวลาต่อมาที่คุณรับเควสอื่นในอีกชั่วโมงต่อมา คุณก็อาจจะเห็นเขามาโผล่ในเควสถัดไปด้วยเหมือนกันครับ”

Cyberpunk 2077 ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top