BY StolenHeart
12 Aug 18 11:38 pm

Cyberpunk 2077 จะมีตัวเลือกที่ส่งผลต่อตัวเอกมากกว่าใน The Witcher 3

8 Views

ถ้าหากคิดว่าการเลือกใน The Witcher 3 เกิดผลกับเกมมากแล้ว Cyberpunk 2077 จะมีผลยิ่งกว่า

แฟนเกมอาจจะยังต้องรอ Cyberpunk 2077 กันอีกนาน แต่ก็ยังมีข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับเกมมาให้เราได้ชื่นใจกันอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดนี้มีข้อมูลใหม่ที่เปิดเผยว่า ตัวเลือกการตัดสินใจของผู้เล่นจะมีผลกับเนื้อเรื่องมากกว่าใน The Witcher 3 เสียอีก

Wccftech ได้ตัดตอนบทสัมภาษณ์จากนิตยสาร GameMaster ฉบับเดือนกันยายน 2018 ที่มีบทสัมภาษณ์ของ Stanisław Święcicki ผู้เขียนบทของเกม ได้กล่าวยืนยันว่า ตัวเลือกที่ผู้เล่นเลือกไปในแต่ละครั้งจะมีผลกระทบต่อ V ตัวเอกของเกม ยิ่งกว่าที่เกิดขึ้นกับ Geralt ใน The Witcher 3

Cyberpunk 2077

“ตัวเอกทุกตัวที่ถูกสร้างมาเป็นอย่างดีนั้นจะต้องมีเรื่องราว และตัวละครของเราก็ไม่มีข้อยกเว้น พูดให้ถูกคือ ตัวเลือกที่ผู้เล่นเลือกทำนั้นจะเป็นส่วนสำคัญที่ขัดเกลาหล่อหลอมให้ V เป็นไปมากกว่าเกมที่แล้วมาของพวกเรา”

“ตัว Geralt นั้นมีความเป็นมืออาชีพ เป็นนักล่าปีศาจมือฉมังที่เจนต่อโลก ส่วน V ก็เป็นมือปืนรับจ้างที่อยากจะสร้างชื่อเสียง เมื่อลองมองในมุมนี้ก็จะดูไม่ต่างจากตัวผู้เล่นที่เพิ่งจะรู้จักเมืองแห่งแสงสีในยามค่ำคืน และเลือกว่าจะทำอย่างไรกับสิ่งที่ถาโถมเข้ามา”

คุณ Święcicki  ยังบอกอีกว่าเราจะสามารถอัพเกรดเพิ่มตัวเลือกได้ผ่านทาง Ripper Docs ร้านค้าที่ขาย Cyberware upgrades เพิ่มได้ เช่น Optical Scanner

“ยังมีบางจุดที่เรายังพัฒนากันอยู่ และยังเร็วเกินไปที่จะเผยรายละเอียดในตอนนี้ แต่ตัวเลือกทั้งหลายไม่ว่าจะมาจากการสร้างตัวละคร การเล่นในเกม ล้วนมีผลกระทบตามมาทั้งสิ้น”

ในช่วงท้าย ๆ มือเขียนบทจาก CD Projekt Red ได้พูดถึงสิ่งที่ผู้เล่นสายเนื้อเรื่องจะได้รับผ่านทางเควสและเนื้อเรื่องในเกม

“ไม่มีอะไรเทียบได้กับการได้สัมผัสถึงคุณค่าและอารมณ์ของมนุษย์ เช่นการอุทิศตน ความเศร้า การสูญเสีย มิตรภาพ หรือความรัก ผมเชื่อว่าคุณค่าในสิ่งเหล่านี้จะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในโลกที่ร่างกายของมนุษย์นั้นไม่ใช้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไปแล้ว และความหมายของความเป็นมนุษย์นั้นพร่าเลือนลงไป”

Cyberpunk 2077 จะไปอวดโฉมที่งาน Gamescom 2018 ในช่วงปลายเดือนนี้ แต่จะเป็นแบบเดียวกับงาน E3 ที่จะปิดให้เข้าไปดูด้านหลังกำแพงเท่านั้น และทางทีมงานก็ย้ำว่าจะเปิดให้สาธารณชนเห็นเมื่อพร้อมเท่านั้นครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top