BY StolenHeart
19 Jul 19 10:21 am

Cyberpunk 2077 จะมาพร้อม Hardcore Mode เอาใจคนชอบความท้าทาย

12 Views

เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ เกม Cyberpunk 2077 น่าจะยังสงสัยกันอยู่ ก็คือเรื่องของความท้าทายที่อยู่ในเกม จริงอยู่ที่ผู้เล่นมีตัวเลือกในการผ่านเควสและอุปสรรคต่าง ๆ หลากหลาย แต่ถ้าหากมันง่ายเกินไปก็คงทำให้ตัวเกมท้าทายน้อยลงมาก และเพราะเหตุนี้ทางทีมงานจึงได้เตรียมโหมดที่มีความยากพิเศษระดับ Hardcore เตรียมไว้ให้ทุกคนได้ท้าทายฝีมือกันแล้ว

Cyberpunk 2077

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ WCCFtech ที่ได้พูดคุยกับคุณ Alvin Liu ผู้ประสานงานฝ่าย UI ของเกม Cyberpunk 2077 เกี่ยวกับรายละเอียดเบื้องลึกของเกม ซึ่งเขาได้เผยรายละเอียดใหม่ที่ผู้เล่นที่กระหายในความท้าทายชื่นชอบน่าจะดีใจกันจนเนื้อเต้น นั่นก็คือโหมด Hardcore ที่ให้ผู้เล่นได้ปิดการแสดงผลของ UI ในเกมลงนั่นเอง

“สิ่งที่น่าสนุกที่สุดที่ผมนึกออกก็คือตัวเลือกในการปรับโหมดการเล่นแบบ Hardcore ครับ ซึ่งผู้เล่นจะสามารถปิด UI ของเกมลง และนี่น่าจะเป็นความท้าทายแบบที่สุดของผู้เล่นหลายคน”

“แล้วก็ในเวลาเดียวกัน ถ้าหากคุณอยากจะปรับระดับความยากลงเพื่อเล่นอย่างสบายขึ้นเพื่อซึ่มซับเนื้อเรื่อง หรือสำหรับคนที่เล่นเกมยิงในแบบ FPS ไม่เก่ง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งเรากังวลที่สุด พวกเราอยากบอกเล่าเรื่องราวในแบบที่พวกคุณ ที่อาจจะเป็นแฟน The Witcher มาก่อนชื่นชอบ แล้วรู้สึกว่าการเล่นเกมยิงนั้นไม่ค่อยสะดวกใจเท่าไหร่นัก เราก็มีตัวเลือกให้ปรับด้วยครับ”

คุณ Liu ยังบอกอีกว่า จะมีตัวเลือกให้สำหรับคนที่เล่นเกมยิงไม่เก่งให้เล่นได้สบายขึ้นอย่างมากว่าไว้อีกเพียบ เช่นอาวุธต่าง ๆ หรือเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปเลยก็ย่อมได้ เป็นต้น

“พวกเรามีอาวุธเพื่อการนั้นอยู่ครับ ถ้าคุณจำ Demo ฬนช่วงปีที่แล้วได้ เรามีปืน Smart Gun ที่ช่วยให้คุณเล็งอาวุธได้ง่ายขึ้น แม้กระสุนจะเบาลงและวิ่งช้าลง แต่ถ้าคุณเล็งไม่เก่ง ปืนกระบอกนี้ก็น่าจะช่วยคุณได้มากทีเดียวครับ”

ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องดีที่ผู้พัฒนาใส่ใจผู้เล่นทั้งสองฝั่ง ทั้งคนที่ชอบความท้าทายหรือไม่อยากให้เกมยากจนเกินไป และการเล่นแบบปิด UI ของเกมก็น่าจะทำให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับเกมได้มากขึ้น แม้การมีอยู่ของ UI ในเกมจะค่อนข้างสมเหตุสมผลก็ตาม

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top