BY KKMTC
30 Jun 23 12:03 pm

CFO ของ Microsoft กล่าว บริษัทไม่เคยหารือว่าจะทำให้ Call of Duty เป็น Exclusive ของ Xbox

2 Views

Microsoft กล่าวย้ำต่อคณะกรรมการว่าพวกเขาไม่เคยหารือกันว่าจะทำให้ Call of Duty เป็นเกม Exclusive ของ Xbox

Amy Hood ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Microsoft ได้พูดยืนยันกับคณะกรรมการในศาล เกี่ยวกับประเด็นต่อต้านการผูกขาดของ Microsoft ที่จะเข้าซื้อ Activision Blizzard โดยคอนเฟิร์มว่าบริษัทไม่มีแผนจะนำเกม Call of Duty ออกจาก PlayStation และทีมงานไม่เคยสนทนาว่าจะทำให้ Call of Duty เป็นเกม Exclusive ของ Xbox

“ความเป็นไปได้ในการทำให้ Call of Duty เป็น Exclusive ของ Xbox นั้น ไม่เคยมีการประเมิน ไม่เคยมีการยกหัวข้อมาหารือแบบส่วนตัว และไม่เคยกล่าวถึงแม้แต่ในการนำเสนอ หรือหารือกับคณะกรรมการของบริษัทเลย

ดิฉันเข้าใจว่าการรักษา Call of Duty ไว้ในทุกแพลตฟอร์มมันคือความจำเป็น และกลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการ [Activision Blizzard] กับการประเมินมูลค่าทางการเงิน ก็ต่างมุ่งหน้าทำให้เกมของ Activision ได้วางจำหน่ายอย่างกว้างขวางมากขึ้น ไม่ใช่น้อยลง” – Amy Hood กล่าวต่อคณะกรรมการ ผ่านวิดีโอที่สามารถรับชมแบบสาธารณะได้

Call of Duty Modern Warfare II

คำกล่าวนี้เกิดขึ้น หลังจาก Satya Nadella ผู้บริหาร Microsoft กล่าวต่อคณะกรรมการว่า การทำให้ Call of Duty เป็น Exclusive ของ Xbox ไม่อยู่ในแผนการของ Microsoft และเขามีความคิดอยากยกเลิกการขาย Exclusive ในตลาดคอนโซล แต่ทำไม่ได้ เพราะตลาดคอนโซลใช้วิธีขาย Exclusive มานานจน Xbox ต้องทำตามเพื่อความอยู่รอด

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top