BY KKMTC
13 Aug 19 6:19 pm

CEO Twitch แถลงการณ์ขอโทษ Ninja หลังช่องของเขา ถูกเอาไปโปรโมทหนังโป๊

3 Views

หลังจาก Ninja ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ Twitch ที่ช่องเก่าของเขาได้มีการโปรโมช่องหนังโป๊แบบไม่ได้ตั้งใจ ล่าสุด ทาง CEO Twitch ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ Ninja ฉบับเต็มแล้ว

PCGamesN รายงานว่า Emmett Shear ฝ่าย CEO ของ Twitter ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อ Ninja ที่ทางแพลตฟอร์มได้มีการ “ทดลองระบบ Recommendation” จนเกิดเหตุการณ์ปัญหาทางเทคนิค แล้วมีการนำช่องเก่าของเขาไปโปรโมทช่องหนังโป๊แบบไม่ได้ตั้งใจขึ้น โดยแถลงการณ์ของ Emmett กล่าวว่า..

“คอมมูนิตี้ Twitch ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับการให้บริการไลฟ์สดที่ดีที่สุด ซึ่งเรากำลังทดลองระบบใหม่ที่จะช่วยแนะนำคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้ครอบคลุมทั่ว Twitch มากขึ้น รวมกระทั่งบัญชีของสตรีมเมอร์ที่กำลัง Offiline ด้วย

ระบบดังกล่าวทำให้เหล่าสตรีมเมอร์ทุกคน ได้สามารถเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ใหม่ขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตาม เนื้อหาโป๊เปลือยที่ปรากฏขึ้นบนช่องเก่าของ Ninja ที่ได้ Offiline ไปนานแล้ว ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้งานเบื้องต้นของเรา ซึ่งได้สั่งระงับบัญชีดังกล่าวอย่างถาวร พร้อมระงับระบบ Recommendation เพื่อสอบสวนต่อไปว่าคอนเทนต์ดังกล่าว ว่าทำไมจึงมีการโปรโมทเนื้อหาดังกล่าวเกิดขึ้น

ผมอยากจะขออภัยแบบตัวต่อตัวถึง Ninja เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้มันจะไม่ได้เป็นความตั้งใจของเรา แต่มันก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น ซึ่งผมจะไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น – Emmett Shear”

ถึงแม้ Ninja ยังไม่มีการตอบรับจากแถลงการณ์ฉบับนี้ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ฝ่าย Ninja ได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อ Twitch โดยกล่าวว่า Twitch  พยายาม “ล้ำเส้น” เกินไป พร้อมกับกล่าวขอโทษแฟน ๆ ทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ

ดูเหมือนว่าตอนนี้ Twitch กำลังประสบปัญหาที่ชวนปวดหัวมากมาย ตั้งแต่ถูกส่งจดหมายข่มขู่ว่าจะก่อการร้ายที่บริษัทใหญ่ จนเป็นเหตุให้ทีมงานรู้สึกหวาดกลัว และอิทธิพลของ Mixer ที่พยายามดึงให้สตรีมมอร์ชื่อดังหันมาใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ Twitch มากที่สุดครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top