BY KKMTC
8 Aug 19 12:21 pm

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสำนักงาน Twitch หลังได้รับจดหมายขู่ก่อการร้าย

11 Views

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจซานฟรานซิสโกได้เข้าตรวจสอบ กับรักษาความปลอดภัยที่สำนักงานใหญ่ Twitch หลังจากมีพนักงาน Twitch บางคน ถูกรับจดหมายข่มขู่ผ่านโซเชียลมีเดียว่าจะก่อเหตุการณ์ ‘ไม่พึงประสงค์’ ขึ้น

PC Gamer รายงานจาก Business Inside ว่าฝ่าย Twitch ได้ออกแถลงการณ์ว่า ทีมงานถูกรับจดหมายข่มขู่ว่าจะก่อเหตุร้ายที่สำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทีมงานร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าสอบสวน และแก้สถานการณ์ให้รวดเร็วปลอดภัยที่สุด

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบสำนักงาน Twitch ก็ได้พิจารณาเบื้องต้นว่า ‘ยังไม่มีการลงมือก่อเหตุ หรือภัยอันตราย ณ ตอนนี้’ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบความปลอดภัยที่สำนักงานใหญ่ต่อไป รวมไปถึงหน่วยสืบสวนพิเศษ ได้การรับแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ นาย Adam Lobsinger ออกมายืนยันว่า มีการส่งข้อความข่มขู่กราดยิงสำนักงานใหญ่ Twitch ผ่านโซเชียลมีเดียจริง โดยมีสมาชิก Twitch หลายคนได้รับจดหมายข่มขู่ในช่วงเช้าของวันที่ 6 สิงหาคม

ตอนนี้ Twitch ได้อนุมัติให้ทีมงานสามารถทำงานที่บ้านได้ และทางหน่วยงานสืบสวนพิเศษจะสอบสวนเหตุการณ์ เพื่อหาบุคคลที่กระทำความผิดต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top