BY StolenHeart
18 May 19 10:54 am

CD Projekt RED ให้คำมั่น​ จะไม่มีการบังคับให้ทีมงานทำงานจนหนักเกินไปอย่างแน่นอน

3 Views

ปัญหาหนึ่งที่เหล่าบุคลากรในวงการเกมประสบกันอยู่ในตอนนี้ก็คือเรื่องของการหักโหมทำงานจนหนักเกินไป ซึ่งสตูดิโอพัฒนาเกมเจ้าใหญ่หลายเจ้าก็มีปัญหาดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลายแห่งด้วยกัน แต่ทาง CD Projekt RED คือหนึ่งในผู้พัฒนาที่ยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในบริษัทของตนแน่นอน

cyberpunk2077โดยข้อมูลดังกล่าวนี้รายงานโดยเว็บไซต์ Kotaku ที่ได้มีการสัมภาษณ์สอบถามคุณ Marcin Iwiński ผู้ร่วมก่อตั้งของ CD Projekt RED เกี่ยวกับเรื่องของการทำงานในบริษัท ที่พวกเขาต้องการเพิ่มคุณค่าของสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต หรือที่เรียกว่า Life-Balance นั่นเอง

“พวกเรารู้ครับ และก็ขอเจียมตัวสักหน่อยก็แล้วกัน ที่มีการบอกว่าพวกเราปฏิบัติต่อเหล่าเกมเมอร์ด้วยความเคารพน่ะครับ”

“นั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำงานอย่างหนักมาก และก็หมายถึงเราต้องปฏิบัติต่อเพื่อร่วมงานอย่างเท่าเทียมกันด้วย”

โดยสิ่งที่ทาง Iwiński  วางรากฐานเอาไว้ก็คือ ข้อปฏิบัติในการทำงานที่ไม่หักโหมจนเกินไป ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่ของใหม่ แต่ก็เป็นรากฐานที่กำหนดเอาไว้ชัดเจนว่า การทำงานล่วงเวลาไปจนถึงตอนกลางคืนแบบหามรุ่งหามค่ำนั้น เป็นสิ่งที่ “ไม่จำเป็น”

“พวกเราทำงานเพื่อเรื่องนี้กันมาสักพักใหญ่ ๆ แล้วครับ” Iwiński  กล่าว “พวกเรามีการสื่อสารอย่างชัดเจนต่อบุคคลที่มีความจำเป็นที่จะต้องทำงานอย่างหนักทุกคน ยกตัวอย่างเช่นตอนทำเดโมในงาน E3 ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นตัวอย่างที่ดี แต่เราก็ยังคงเคารพและแสดงให้เห็นถึงความเห็นอกเห็นใจต่อบุคลากรในทีม ถ้าพวกเขาต้องการเวลาพัก พวกเขาก็จะได้มัน และจะไม่มีใครหน้าบูดบึ้งไม่ได้สิ่งที่ร้องขอไปอย่างแน่นอน”

นอกจากนั้นคุณ  Adam Badowski ผู้กำกับเกม Cyberpunk 2077 ก็ได้กล่าวเสริมถึงเรื่องนี้ว่า แต่ละคนก็มีแรงจูงใจและจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันออกไป และก็ต้องการเวลาเป็นของตนเองด้วย

“พวกเรานั้นแก่ลงทุกวัน และคนที่ต้องรับผิดชอบกับการทำงานอย่างหนักนั้นต่างก็มีครอบครัว ลูกตัวน้อย ๆ และพวกเขาก็รู้สึกแบบเดียวกันกับพวกเราเช่นกัน”

โดยรวมแล้ว ทาง CD Projekt RED ยังคงคาดหวังว่า การพัฒนาในขั้นตอนสุดท้ายของเกม Cyberpunk 2077 นั้นจะดีกว่า The Witcher 3 ในช่วงเสร็จสิ้นการพัฒนาแน่นอน แม้จะฟังดูในหน้ากระดาษ แต่ทาง Kotaku เชื่อว่าน่าจะยังมีการเร่งทำงานกันแบบหามรุ่งหามค่ำในบางส่วนอยู่ในระหว่างการพัฒนา Cyberpunk 2077 ที่ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คาด เหมือนอย่างที่ Rockstar Games และ Bioware เคยประสบมาแล้วในอดีต

CD Projekt RED ได้ประกาศแล้วว่า ในงาน E3 2019 นี้พวกเขาจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่จะมาในรูปแบบไหนจะน่าสนใจเพียงใด ก็ต้องมารอติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top