BY StolenHeart
7 Oct 18 3:58 am

CD Projekt RED เผย Cyberpunk 2077 ไม่ได้ถูกจำกัดการพัฒนาด้วยฮาร์ดแวร์ในยุคนี้

8 Views

เชื่อว่าสิ่งที่เราเห็นในเกม Cyberpunk 2077 ในอนาคตจะล้ำหน้ายิ่งกว่าที่เราได้เห็นในตัวอย่างที่ออกมาโชว์อย่างแน่นอน นอกจากการพัฒนาตัวเกมหลักแล้ว ทางทีมงาน CD Projekt RED ก็ไม่ได้ยึดติดกับการพัฒนาเกมเพื่อฮาร์ดแวร์ในยุคนี้เท่านั้น แต่ยังมองไปถึงยุคหน้าอีกด้วย

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซด์ CGMagOnline คุณ Maciej Pietras หัวหน้าฝ่ายอนิเมเตอร์ของเกม Cyberpunk 2077 ที่ได้พูดถึงการสร้างสรรค์ตัวเกมด้วย RED Engine นั้น เขาได้พูดว่าทางทีมงานยังคงมองหาช่องทางในการอัพเกรดและค้นหาหนทางใหม่เพื่อใช้เทคโนโลยีที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วย

“ทราบไหมครับวง่าตอนนี้เรากำลังค้นหาหนทางในการอัพเกรด RED Engine ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอยู่ และเราก็กำลังค้นหาหนทางที่ใส่เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปเพื่อลดเวลาในการทำงานลง และช่วยทุ่นค่าใช้จ่ายลงได้มากเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการปรับแต่ง อย่างที่ผมบอกก็คือเรามีทีมโปรแกรมเมอร์ที่ต้องทำงานในส่วนของการปรับแต่งอยู่”

“และเพราะเหตุนี้ผมจึงไม่คิดว่าเราจะไปถึงจุดที่ฮาร์แวร์ในสมัยนี้จะสามารถไปได้ถึง ซึ่งบางอย่างจะยังไม่เกิดขึ้น และในเดโมที่เราโชว์ออกมานั้นคือทุกอย่างที่เราใส่ไปทั้งหมดแล้ว และเราไม่มีอะไรซ่อนเอาไว้ครับ”

Pietras ยังเผยว่าทาง CD Projekt RED ได้ทำการปรับแต่ง Optimize ตัวเกมมาตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว ซึ่งโดยปกติของการพัฒนาเกมจะเริ่มทำการ Optimize ตัวเกมในการพัฒนาช่วง Beta แต่ทาง CD Projekt RED นั้นได้ทำสิ่งที่แตกต่างออกไปจากที่อื่น ด้วยการเริ่มงานในส่วนของการ Optimize ตั้งแต่เริ่มเลยทีเดียว

Cyberpunk 2077 ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top