BY StolenHeart
19 Jun 19 10:01 am

CD Projekt RED เผย สามารถสร้าง The Witcher 3.5 เพื่อโกยเงินได้ แต่เลือกที่จะไม่ทำ

1 Views

CD Projekt RED ถือเป็นค่ายเกมที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอยู่ตลอดเวลา ซึ่งยืนยันได้จากผลงานอย่าง The Witcher 3 ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นด้วยการบอกเล่าเนื้อเรื่องอันสุดยอด และแน่นอนว่าถ้าหากพวกเขาจะออกภาคต่อของเกม The Witcher ออกมาอีกก็ย่อมทำได้อยู่แล้ว แต่พวกเขาก็เลือกที่จะไม่ทำ เพราะไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาอยากจะเป็นนั่นเอง

YouTube video

จากบทสัมภาษณ์ในรายการ E3 Coliseum ที่ได้มีการพูดคุยกับคุณ Marcin Iwinski CEO ของ CD Projekt RED เกี่ยวกับการสร้างเกมของพวกเขา ซึ่งเขาได้กล่าวว่า เขานั้นอยากจะผลักดันมาตรฐานของทางทีมงานให้สูงขึ้นในผลงานที่ออกมาใหม่ ซึ่งไม่ใช่แค่การวางจำหน่ายเกมแบบ Witcher 3.5 ที่น่าจะพัฒนาได้ง่ายกว่า เร็วกว่า และได้เงินเป็นกอบเป็นกำแน่นอน แต่พวกเขาก็เลือกที่จะไม่ทำ

“พวกเราตั้งเป้าหมายสูงขึ้นทุกครั้งที่วางจำหน่ายเกมใหม่ออกมา มันไม่ใช่แค่ว่าเราออก The Witcher 3.5 ที่ดูเหมือนทำได้ง่ายออกมา แน่นอนว่ามันยากมาก ถึงแม้เราจะใช้เอนจิ้นเดิม เล่าเรื่องราวแบบเดิม กับบตัวเทคโนโลยีก็ถูกปรับแต่งให้ดีขึ้น และได้เงินง่าย ๆ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่พวกเราอยากทำ”

เขายังบอกอีกว่าทาง CD Projekt RED ยังวางแผนที่จะพัฒนาเกมอื่น ๆ อีกสองเกมหลังจากที่วางจำหน่าย The Witcher 3 ไปแล้ว แต่ในตอนนี้ทีมพัฒนาเกือบบทั้งหมดนั้นได้เข้ามาร่วมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ที่ถูกกำหนดวันวางจำหน่ายเอาไว้ในช่วงปีหน้านี้แล้วนั่นเอง และเขายังเชื่อว่า ประสบการณ์ในการพัฒนา Cyberpunk 2077 จะช่วยให้การสร้างเกมใหม่ ๆ ของพวกเขาไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน

ก็ต้องมาดูกันว่า Cyberpunk 2077 ที่จะวางจำหน่ายในปีหน้านี้ จะดีอย่างที่แฟนเกมและทีมงานคาดหวังเอาไว้หรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top