BY Settasilp Poonbumphen
24 May 15 8:21 pm

CD Projekt RED คลายปม Downgrade เกม The Witcher 3

4 Views

เกมเมอร์บ่นอุบกราฟิกเกม The Witcher 3 ด้อยลงมานับจากครั้งเปิดตัว วันนี้ CD Projekt RED ขอเล่าแจ้งแถลงไขด้วยตัวเองถึงสาเหตุที่แท้จริง

The Witcher 3

The Witcher 3

ถึงแม้ว่าเกม The Witcher 3 จะออกวางจำหน่ายได้อย่างงดงามอลังการงานดีขนาดนี้ เกมเมอร์ก็ยังมิวายหาเรื่องมาเปิดประเด็นบ่นกันได้ครับโดยครั้งนี้มาในหัวข้อกราฟิกที่ถูกลดทอนให้ด้อยลงจากวิดีโอเปิดตัวในครั้งก่อนๆ   จนทำให้ทาง CD Projekt RED ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวต้องออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมต้อง downgrade ตัวเกมลงอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

“ถ้าหากคุณมองในแง่ของกระบวนการพัฒนาเกม เราสร้างทุกอย่างตามที่เราต้องการเพื่อนำไปแสดงโชว์ในงานเปิดตัว มันออกมาดี มันดูน่ามหัศจรรย์ แต่คุณยังอยู่ในจุดที่ห่างไกลจากการสร้างเกมให้สมบูรณ์อย่างมาก

คุณนำสิ่งที่สร้างมาสำหรับการนำเสนอไปขยายขนาดให้มันกลายเป็นเกมเต็มในแผนที่อันสุดกว้างไกล หลังจากนั้นคุณก็พบว่ามันใช้งานไม่ได้ในเกมเต็มด้วยปัญหาความพร้อมของทรัพยากรเครื่องที่ผู้เล่นมี

ถึงแม้เราจะโชว์ไปแล้วแต่เราก็ต้องตัดมันออก เราค่อยๆปรับมันให้เข้ากับความใหญ่ของตัวเกม นี่แหละ คือความเป็นจริงของกระบวนการพัฒนาเกม”

– Marcin Iwinski ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt RED

สรุปแบบสั้นๆก็คือว่าหลายอย่างถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในงานสาธิต แต่เมื่อต้องทำเกมเต็มแล้วก็รู้ว่ามันทำให้กินเครื่องจนอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายทำให้ทีมงานต้องตัดออกไปนั่นเองครับ ความเป็นจริงสวนทางกับความฝันอยู่บ่อยครั้งและครั้งนี้ก็เช่นกัน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top