BY Zreast
15 Dec 20 9:09 pm

Cyberpunk 2077 ไม่ได้มีการตกลงกับ Sony และ Microsoft เพื่อให้ผู้เล่นสามารถขอคืนเงินได้เป็นพิเศษแต่อย่างใด

2 Views

ดูเหมือนประเด็นที่ว่าผู้เล่น Cyberpunk 2077 ฝั่งคอนโซล สามารถขอคืนเงินเกมกับทาง PlayStation หรือ Xbox ได้เป็นกรณีพิเศษ จะเป็นความเข้าใจผิด เมื่อ CD Projekt RED เผยผ่านการประชุมว่าไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

เมื่อไม่นานมานี้ CD Projekt RED ทีมผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 ได้มีการประชุมทางไกลกับทางผู้ถือหุ้น ซึ่ง Michał Nowakowski หนึ่งในบอร์ดบริหารของบริษัท ได้ออกมายอมรับในหลาย ๆ เรื่อง มีประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. ทีมใช้เวลาไม่มากพอเพื่อทำให้เกมรองรับกับเครื่องคอนโซลเจนที่แล้วอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งในเรื่องนี้ ทั้งทาง Sony และ Microsoft ต่างรับทราบ แต่ก็เชื่อใจว่าทีมจะสามารถแก้ไขปัญหาของเกมได้ก่อนที่จะวางจำหน่าย พวกเขาจึงไม่ได้รู้สึกกดดันในระหว่างการพัฒนา ทว่าท้ายที่สุดประสิทธิภาพของเกมมันก็ออกมาไม่เป็นไปตามที่หวังไว้

2. Microsoft และ Sony ต่างก็มีนโยบายการคืนเงินผลิตภัณฑ์เป็นของตนอยู่แล้ว และมันก็ยังคงเป็นเช่นนั้น ดังนั้นจากหลาย ๆ ข่าวที่บอกว่าเกมนี้ได้รับการยกเว้นให้สามารถคืนเงินได้เป็นการพิเศษ จึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

จากข้อที่ 2 จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้เล่นส่วนใหญ่ขอคืนเงินไม่สำเร็จ และจากกรณีก่อนหน้าที่ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งเคยบอกว่าตนขอคืนเงินได้นั้น ก็อาจเป็นเพราะเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เราอาจไม่มีทางทราบ จนกว่า Sony จะชี้แจงให้แน่ชัด

ท้ายสุดแล้ว ผู้เล่นบน PlayStation 4 และ Xbox One อาจจะต้องรอแพทช์ใหญ่ที่จะมีการอัปเดตมา 2 ครั้งในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ในปี 2021 ต่อไป โดยหวังว่าปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการแก้ไขอย่างที่ควรจะเป็นให้ได้มากที่สุด

ในส่วนของการประชุมดังกล่าว มีการเผยแพร่คลิปเสียงเต็ม ๆ รวมถึงข้อความที่ถอดมาจากในคลิปเอาไว้ในเว็บของบริษัท หากใครสนใจรายละเอียดหรือประเด็นอื่น ๆ ก็สามารถตามได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

คลิปเสียงประชุม

เอกสารถอดข้อความจากการประชุม

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top