BY Nuttawut Apiratwarakul
13 May 16 11:59 am

Capcom ประกาศให้เวลาทีมพัฒนาเพิ่มหลังยอมรับ Street Fighter V เร่งออกจำหน่ายเร็วเกินไป

2 Views

การวางจำหน่ายช่วงต้นของ Street Fighter V ที่ดูจะออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ส่งผลให้บริษัท Capcom ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการพัฒนาเกมใหม่ของค่าย 

Street Fighter V

Kenzo Tsujimoto CEO ของบริษัท Capcom ออกแถลงการต่อเหล่าผู้ถือหุ้นถึงสาเหตุหลักที่บริษัทคาดว่าจะได้รับผลกำไรน้อยลงในช่วงนี้ โดยเหตุผลก็คือทีมงานของค่ายนั้นดูจะเร่งเข็นเกมออกมาวางจำหน่ายเร็วเกินไป

มันจะดีที่สุดหากพวกเราใช้เวลาในการพัฒนาเกมให้มากขึ้นนิดหน่อยเพื่อให้ผลงานที่ออกมายอดเยี่ยมและได้รับความนิยมในตลาดทั่วโลก นั่นคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในการวางจำหน่ายเกม Street Fighter V

บางส่วนของ Street Fighter V ควรได้รับการขัดเกลาให้ดีขึ้น เช่นการที่มันมีเนื้อหาในเกมไม่มากพอหรือการที่ Server มีปัญหาในตอนแรก

ดังนั้นเราจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาเกม เราคิดว่ามันจะดีกว่าหากเราให้เวลาทีมงานเรามากขึ้นอีกนิด

เราอาจต้องใช้เวลานานขึ้นปีหรือสองปีในการนำผลกำไรให้กลับมา แต่นี่จะทำให้ชื่อ Brand ของเราแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามหากดูจากทิศทางการเติบโตของ Capcom โดยเฉพาะแล้วเราเชื่อมั่นว่าอย่างน้อยเราจะเติบโต 10%

ณ ปัจจุบัน Street Fighter ทำยอดขายทั่วโลกอยู่ที่ราว 1.4 ล้านชุดขณะที่ Capcom คาดหวังไว้ว่าตัวเกมจะขายได้ 2 ล้านชุดแล้วเมื่อถึงตอนนี้

ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจะดีขึ้นสำหรับทุกฝ่ายทั้งต่อตัว Capcom เองและต่อผู้เล่นทั้งหลาย ก็หวังว่าเกมต่อไปของ Capcom จะออกมาวางจำหน่ายอย่างสมบูรณ์โดนใจแฟนๆครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top