BY BOM
16 May 18 12:40 pm

Call of Candy ! ทีมผู้พัฒนา Candy Crush กำลังพัฒนาเกม Call of Duty ในมือถือ

4 Views

Call of Candy

King ทีมผู้พัฒนาเกมจากประเทศอังกฤษเจ้าของเกม Candy Crush Saga หนึ่งในเกมมือถือที่ได้ใจเหล่าคนวัยต่าง ๆ ตั้งแต่เด็กมัธยม ยัน ส.ส.ในสภา ซึ่งเห็นแบบนี้เกม Candy Crush ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ทำรายได้มหาศาล โดยติดอันดับเกมทำรายได้สูงสุดทั้งใน App Store และ Play Store เป็นเวลาหลายเดือน จนทำให้ Activision Blizzard ซื้อกิจการของบริษัทนี้ไปในราคา 5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2015

King ได้ประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง Level Designer  ที่จะทำหน้าที่ในการออกแบบเกม Call of duty สำหรับมือถือ โดยจุดมุ่งหมายของการรับสมัครงานตำแหน่งนี้คือ การสร้างเกม Call of Duty เวอร์ชั่นมือถือที่ได้ประสบการณ์ที่ดีเฉกเช่นกับการเล่นบน PC ซึ่งผู้ที่จะมาสมัครตำแหน่งนี้จะต้องมีประสบการณ์ในการในการออกแบบ Level เกมแนว FPS  มีเข้าใจในเรื่องของ Balance เกมและทิศทางของเกม นอกจากนี้ความเข้าใจในเกมแนว Casual และ  midcore markets (เล่นเกมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน) การประกาศรับสมัครงานครั้งนี้เป็นนิมิตรหมายอันดีที่เกมอย่าง Call of Duty จะออกมาให้สาวกเล่นบนมือถือเสียเล่นที เพราะเกมที่ตระกูล call of duty ในมือถือมีน้อยและไม่ได้รับการใส่ใจมากนัก

สาเหตุที่ King หรือบริษัทลูกของ Activision หันมาทำเกมมือถืออาจจะเป็นเพราะว่าตลาดนี้กำลังโตขึ้นและเบียดเบียนตลาดรุ่นพี่อย่าง Console และ PC นอกจากนี้ Activision ยังได้กำไรจากตลาดเกมมือถือมากถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2017 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 30% เมื่อเทียบกับปี 2016

หลังจากประกาศรับสมัครงานไปแล้วถึงไม่นานจากนี้เราคงจะได้ยินข่าวของ Call of Duty ในมือถือแน่นอน สาวก COD อดใจรอบสักแปปได้เล่นกันแน่นอน 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top