BY KKMTC
20 Jan 23 11:27 am

Bruce Straley ผู้ร่วมให้กำเนิด The Last of Us เรียกร้องวงการเกมควรมีสหภาพแรงงาน หลังไม่มีชื่อเขาในเครดิตซีรีส์ HBO

7 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Bruce Straley ผู้ร่วมให้กำเนิดเกม The Last of Us ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ LA Times เผยว่าชื่อของเขาไม่ได้ปรากฏตัวอยู่ในหน้าเครดิตของทีวีซีรีส์ The Last of Us ด้วยเหตุผลดังกล่าว เขาจึงคิดว่าในอุตสาหกรรมเกม ควรจะมีสหภาพแรงงาน เพื่อปกป้องผู้สร้างในทุกกรณี

“มันเคยมีข้อโต้แย้งถึงสหภาพแรงงานที่ว่า ชื่อของผู้ร่วมสร้างเกมบางคนไม่ได้ขึ้นหน้าเครดิต บางที พวกเราต้องการสหภาพแรงงานในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมมากขึ้น เพื่อสามารถปกป้องผลงานของผู้สร้างได้” – Bruce Straley กล่าว

ในช่วงท้ายตอนของซีรีส์ The Last of Us มีพนักงานจาก Naughty Dog ทั้งหมด 7 คนที่ได้ขึ้นเครดิต โดยหนึ่งในนั้นมี Neil Druckmann ซึ่งเป็น Executive Producer ของซีรีส์เรื่องนี้ (รวมถึงเป็นผู้ให้กำเนิดเกมต้นฉบับด้วย) แต่ไม่มีชื่อของ Bruce Straley ที่เป็นผู้ร่วมให้กำเนิด The Last of Us

Bruce Straley เป็นอดีตพนักงานคนสำคัญที่ลาออกจากทีมงาน Naughty Dog หลังการวางจำหน่ายเกม Uncharted 4 ซึ่งเป็นเกมที่เขาได้กำกับด้วย โดยล่าสุด Straley มีการก่อตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อว่า “Wildflower Interactive” โดยเน้นการสร้างเกมขนาดเล็ก เน้นความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก

Bruce Straley

สุดท้าย มีรายงานว่าล่าสุด HBO และ Sony ได้ออกมาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top