BY KKMTC
29 Jun 23 11:42 am

Bobby Kotick กล่าว ตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่นำ Call of Duty ลง Nintendo Switch

11 Views

ผู้บริหาร Activision Blizzard รู้สึกคิดผิดที่ไม่นำ Call of Duty ลง Nintendo Switch เพราะตอนแรก ไม่คิดว่าคอนโซลจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

Bobby Kotick ผู้บริหาร Activision Blizzard ได้ปรากฏตัวในศาล เพื่อให้ข้อมูลหลักฐานในกรณีข้อพิพาทระหว่าง Microsoft กับ Federal Trade Commission (FTC) ในประเด็นเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard

ซึ่งทาง Kotick กล่าวว่า เขาตัดสินใจผิดพลาดที่ไม่นำเกม Call of Duty ลง Nintendo Switch เพราะตอนแรก ไม่คิดว่า Nintendo Switch จะประสบความสำเร็จขนาดนี้

“ผมได้ทำการตัดสินใจผิดพลาดครับ

เมื่อผมได้เห็น Nintendo Switch รุ่นต้นแบบ ซึ่งมันดูแตกต่างจาก Wii รุ่นต้นแบบมาก ๆ ตอนนั้นผมคิดว่า [Switch] เป็นระบบวิดีโอเกมที่พิเศษที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา แต่ผมก็กังวล เพราะพวกเขาพยายามท้าทายตลาดเกมด้วยการทำคอนโซลเน้นพกพา ผมจึงไม่คิดว่ามันจะประสบความสำเร็จขนาดนี้

ปัจจุบัน Switch มีศักยภาพอาจเป็นเกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จที่สุดอันดับ 2 ได้ มันจึงเป็นการตัดสินใจที่ผิดในส่วนของผมเอง” – Bobby Kotick กล่าว

Nintendo Switch มีสถิติยอดขายตลอดกาลล่าสุดอยู่ที่ 125 ล้านเครื่อง ซึ่งตอนนี้ Switch เป็นเกมคอนโซลอันดับ 3 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาล โดยอันดับ 1 ยังคงเป็น PlayStation 2 และอันดับ 2 คือ Nintendo DS

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Xbox และ Nintendo มีการเซ็นสัญญาระยะยาว 10 ปี เพื่อนำหลายเกมของ Activision Blizzard รวมทั้ง Call of Duty ไปลง Nintendo หากดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard สำเร็จ และในศาล ทาง Kotick กล่าวว่าทีมงานอาจจะเริ่มมีการพิจารณานำเกม Call of Duty ลงเกมคอนโซล Nintendo เมื่อมีการเปิดสเปกคอนโซลรุ่นใหม่แล้ว

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top