BY KKMTC
3 Jan 19 1:58 pm

Blizzard แบนผู้เล่นเกาหลีกว่าหมื่นราย พร้อมเสียบประจานกลางเว็บบอร์ด

4 Views

ถึงแม้ช่วงปลายปีที่ผ่านมา Blizzard เปิดรายชื่อประจานผู้เล่น Overwatch League เป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูเพื่อไม่ให้เกมเมอร์ทุกคนนำมาเป็นตัวอย่าง แต่ไม่ใช่ว่าเกมเมอร์ทั่วไปจะหลุดรอดพ้นจากการโดนประจานครั้งนี้ ล่าสุด Blizzard ได้ประกาศแบนพร้อมประนามชื่อผู้เล่น Overwatch เกาหลี ข้อหา Toxic มากกว่าหมื่นคนแล้ว

Cancer

อ้างอิงจาก PCGameN – ช่วงวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ทีมงาน Blizzard แห่งประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศแบนบัญชีผู้เล่น Overwatch มากกว่า 18,188 คน ในข้อหาประพฤติตัว Toxic อย่างเช่น AFK, การโยนเกม, ล่วงละเมิด หรือการแชทใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม พร้อมเปิดเผยประนามรายชื่อผู้เล่นที่โดนแบนทั้งหมดนับตั้งแต่ปลายปี 2018 (สามารถอ่านรายชื่อเต็มได้ ที่นี่)

ถึงแม้ว่าในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch ได้นำเสนอฟีเจอร์ตัวใหม่ของเกม Overwatch ที่สามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย อย่างเช่น Twitch กับ Youtube พร้อมปรับปรุงระบบการโหวตคะแนนแก่ผู้เล่นท้ายเกม เพื่อส่งเสริมให้เกมเมอร์ทุกคนมีพฤติกรรมการเล่นเกมที่ดีขึ้น

ระบบโซเชียลของเกม Overwatch มีประสิทธิภาพและเห็นผลทำให้ผู้เล่น Toxic ลดลงอย่างได้เห็นชัด แต่พฤติกรรม Toxic กับผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงยังคงมีให้เห็นอยู่ต่อเนื่องโดยเฉพาะในผู้เล่นประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในปัจจุบัน รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เริ่มเข้ามีส่วนร่วมในการปราบปราบพฤติกรรมการเล่นเกมที่ไม่เหมาะสม (สำหรับบ้านเขา) อย่าง การปั๊มแรงค์ในวิดีโอเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นต้น

Overwatch

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในบทเรียนสำคัญสำหรับผู้เล่นที่โดนแบบ 18,188 คน และเป็นคำเตือนแบบอ้อมจากทีมงาน Blizzard แห่งเกาหลีใต้ถึงผู้เล่นทุกคน เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนมีการประพฤติอยู่ในกรอบและรักษาบรรยากาศการเล่นเกมไว้ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top