BY Aisoon Srikum
29 Jan 21 11:55 am

Bleeding Edge จะไม่ได้รับการอัปเดตอีกต่อไป เพราะทีมงานหันไปโฟกัสที่การพัฒนาเกมอื่น ๆ แทน

3 Views

อาจจะเรียกได้ว่า โดนลอยแพไปอีกเกมก็ว่าได้ สำหรับ Bleeding Edge

เป็นอีกเกมออนไลน์ที่แม้ว่าคอนเซปต์จะทำมาดี แต่สิง่ที่แฟน ๆ หลายคนกลัวก็คือการโดนลอยแพและไม่ได้รับการอัปเดตอีกต่อไป  และมันก็เกิดขึ้นจริง เมื่อทาง Ninja Theory ออกมาเปิดเผยว่า Bleeding Edge จะไม่ได้รับการอัปเดตใหม่อีกต่อไป เพราะทีมงานหันไปพัฒนาเกมอื่นแทน แต่ตัวเกมจะยังคงเข้าเล่นได้อยู่ เพียงแต่จะไม่ได้รับการอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ แล้ว

Ninja Theory ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Official Twitter ของเกมว่าตัวเกมจะไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อีกต่อไป และในสถานการณ์ปัจจุบัน ตัวเกมก็แทบจะใช้คำว่า “ตาย” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เกมนั้นรองรับการเล่นแบบ 4vs4 แต่ในเวลาปัจจุบัน มีคนอยู่ในเกมนี้เพียง 4 คน และในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีคนเล่นสูงสุดเพียง 9 คน มันแทบจะไม่พอเล่นโหมดปกติด้วยซ้ำ

เป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะตัวเกมนั้นออกแบบมาน่าสนใจมาก แต่มันกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร อาจเพราะ Core Gameplay ที่ล้าสมัย และขาดการอัปเดตที่น่าสนใจมากพอ นับตั้งแต่เกมวางจำหน่ายมา ตัวเกมมียอดผู้เล่นสูงสุดเพียง 1,464 คนเท่านั้น

ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะเกมน่าจะโดนลอยแพไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ส่วนโปรเจกต์เกมในอนาคตของ Ninja Theory นั้น มีทั้ง Hellblade II, Project Mara และอื่น ๆ ที่เป็นเกม Singleplayer แทบทั้งสิ้น

บางทีพวกเขาอาจจะเหมาะกับเกมเล่นคนเดียวมากกว่าก็เป็นได้

Aisoon Srikum

Back to top