BY KKMTC
28 Apr 22 11:49 am

Bethesda Launcher เปิดให้ผู้ใช้สามารถย้ายข้อมูลในบัญชี โอนไปยัง Steam ได้แล้ว

15 Views

หลังจาก Bethesda Launcher ประกาศเตรียมปิดให้บริการในวันที่ 11 พฤษภาคมที่จะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด Bethesda Launcher เปิดให้ผู้ใช้สามารถย้ายข้อมูลเกมในบัญชีส่วนตัวทั้งหมด โอนไปบัญชี Steam ของคุณได้แล้ว

ทีมงานเผยขั้นตอนการย้ายเกมจาก Bethesda Launcher ไปสู่ Steam ผ่านเว็บไซต์ทางการ คือผู้ใช้งานต้อง Log In บัญชีตัวเองผ่านเว็บไซต์ทางการ แล้วเข้าไปที่ “Account Page” แล้วจะมีตัวเลือกหนึ่ง ให้ผู้ใช้ได้ลิงก์เชื่อมต่อระหว่างบัญชี Bethesda ID กับ Steam ID จากนั้น ผู้ใช้สามารถกดเลือกย้ายเกมจากบัญชี Bethesda ไป Steam ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม การโอนไฟล์เซฟจาก Bethesda Launcher ข้ามไป Steam อาจมีความยากลำบาก เพราะแต่ละเกมมีขั้นตอนที่ไม่เหมือนกัน โดยบางเกมสามารถโอนเซฟได้ง่าย ๆ เพียงกดคลิกไม่กี่ครั้ง แต่บางเกม ผู้ใช้ต้องวิธีย้ายไฟล์เซฟด้วยตัวเอง หรืออาจจำเป็นต้องใช้โปรแกรมช่วยด้วย ซึ่งสามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ผ่านหน้า FAQ ของเว็บไซต์ทางการ

Bethesda Launcher (2)

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการย้ายข้อมูลระหว่างสองแพลตฟอร์มไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นสำหรับทุกคน โดยบางคนไม่สามารถเชื่อมต่อบัญชีได้สำเร็จ และพบปัญหาอื่น ๆ อีกร้อยแปด ซึ่งเราก็หวังว่าผู้ใช้สามารถโอนข้อมูลไป Steam ได้อย่างไร้ปัญหาครับ

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top