BY KKMTC
1 Feb 23 10:59 am

Apex Legends ฉบับมือถือ เตรียมปิดให้บริการในวันที่ 2 พ.ค. ในโซนไทย และยกเลิกการพัฒนาเกมมือถือ Battlefield แล้ว

11 Views

ตัวแทนจำหน่ายเกม EA ประกาศยืนยันว่า Apex Legends ฉบับมือถือ จะยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ในเวลา 4 โมงเย็นตามโซนเวลาแปซิฟิก (ปิดในวันที่ 2 พ.ค. เวลา 7 โมงเช้าสำหรับเวลาโซนไทย)

นอกจากนี้ EA ยืนยันว่ามีการยุติการพัฒนาเกม Battlefield Mobile เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยุบทีมพัฒนาเกม Industrial Toys ซึ่งเป็นทีมเบื้องหลังการสร้าง Battledfield ฉบับมือถืออย่างเป็นทางการ

“แม้ Apex Mobile มีกระแสตอบรับดีมากในช่วงวันเปิดตัว แต่ประสบการณ์จากการเล่นที่ต่อเนื่องนั้น ไม่เป็นไปตามความคาดหวังจากผู้เล่นของเรา หลังจากทำงานร่วมกับพันธมิตรในด้านการพัฒนาเกมมานานหลายเดือน เราตัดสินใจร่วมกันว่าจะยุติการให้บริการเกมดังกล่าว

นอกจากนี้ เราตัดสินใจยุติการพัฒนาเกม Battlefield มือถือในปัจจุบัน แล้วด้วยการพัฒนา และการสร้างระบบนิเวศ (ecosystem) ของ Battlefield ที่เชื่อมต่ออย่างลึกซึ้ง เราตัดสินใจที่จะเปลี่ยนทิศทางในปัจจุบัน ไปสู่วิสัยทัศน์ที่ดีที่สุดสำหรับแฟรนไชส์นี้ เพื่อตอบสนองความคาดหวังต่อผู้เล่นของเรา” – EA กล่าวในแถลงการณ์

Apex Legends

Andrew Wilson ผู้บริหาร EA คนปัจจุบัน ได้กล่าวในการประชุมทางโทรศัพท์รายงานผลประกอบการครั้งล่าสุด เผยสาเหตุหลักที่ปิดให้บริการ Apex Legends ฉบับมือถือ มีทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน คือ…

  1. การแปลเกมเพลย์ของ Apex ต้นฉบับ ไปยังอุปกรณ์พกพายังทำได้ไม่ดีเท่าที่ทีมงานคาดหวังไว้
  2. เกมไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นทั่วไป (Casual) ในอัตราที่ต้องการ
  3. ด้วยตลาดเกมมือถือที่มีการแข่งขันสูง และ “บุคลิกของผู้เล่นที่เปลี่ยนไป” จึงทำให้ยากที่ Apex จะตั้งหลักอีกครั้งได้

Battlefield Mobile

อย่างไรก็ตาม Wilson เผยว่า EA ได้เรียนรู้จากการทำเกม Apex Legends มือถือมามากมาย และพวกเขามีแผน Reimagine เกม Apex กับ BF มือถือใหม่ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Apex Legends กับ Battlefield ฉบับมือถือ อาจจะกลับมาอีกครั้งในอนาคต

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top