BY Aisoon Srikum
25 Sep 20 11:34 am

Amazon เปิดตัวระบบ Cloud Gaming ของตัวเอง ภายใต้ชื่อ Amazon Luna

4 Views

ประกาศเปิดตัวพร้อมใช้งานแบบทันทีไม่ต้องรอนาน สำหรับบริการ Cloud Gaming ของแบรนด์ Amazon ในชื่อ Amazon Luna

แน่นอนว่าต้องเป็นลูกค้าภายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น สำหรับ Amazon Luna เป็นบริการคลาวด์เกมมิ่งที่ออกแบบมาเพื่อรองรับ “การเล่นทันที” โดยใช้ประสิทธิภาพของ Amazon Web Services (AWS) ทำให้การสตรีมเกมคุณภาพสูงกลายเป็นเรื่องง่าย

จุดเด่นคือผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมโปรดที่ต้องการได้ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรืออัปเดตใด ๆ รวมไปถึงไม่ต้องการฮาร์ดแวร์ราคาสูงและการตั้งค่าที่ซับซ้อน สามารถย้ายการเล่นจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่งได้อย่างราบรื่น โดยในตอนนี้ Amazon Luna จะพร้อมรองรับการใช้งานบน Fire TV, PC และ Mac รวมทั้งบนเว็บแอปของ iPhone และ iPad ส่วนบน Android จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

เราสร้าง Luna เพื่อให้การเล่นเกมที่ยอดเยีย่มบนอุปกรณ์ของคุณ เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับสตรีมเมอร์ทั้งหลาย และผู้จัดจำหน่ายเกมรายต่าง ๆ เช่น Ubisoft, Remedy Entertainment เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน

ผู้ใช้งานสามารถอัปเกรดสมาชิกตัวเองเป็น Luna+ ที่จะเข้าถึงคลังเกมขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งในช่วงระหว่างการพัฒนานี้ ผู้เล่นจะได้เล่นเกมดัง ๆ มากมายเช่น Resident Evil 7, Control, Panzer Dragoon, A Plague Tales: Innocence, The Surge 2 และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยระบบสมาชิก Luna+ จะมีค่าบริการ 5.99$ / เดือน และรองรับการเล่นสองเครื่องพร้อมกัน บนความละเอียด 4K 60FPS

และการร่วมมือกับทาง Ubisoft ทำให้คนที่เป็นสมาชิกสามารถเข้าเล่นเกมใหม่ ๆ นับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวได้เลย ทั้ง Assassin’s Creed Valhalla, Far Cry 6, Immortals Fenyx Rising

ปิดท้ายด้วยอุปกรณ์เสริมแยกต่างหากอย่าง Luna Controller ที่ใช้เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบ Luna และทำให้เราเล่นเกมได้สะดวกขึ้น หรือสลับอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยขายแยกในราคา 49.99$

แน่นอนว่าในไทยก็คงต้องเงียบเหงากันต่อไปก่อน แต่ใครที่อยู่อเมริกาหรือต่างประเทศ ถือเป็นทางเลือกใหม่ของบริการ Cloud Gaming ที่น่าสนใจ

 

Aisoon Srikum

Back to top