BY TheStarrySky
27 May 19 12:49 pm

AHQ E-Sports Club เอาชนะ Devita 4-1 คว้าเเชมป์ RoV : Road to AWC 2019

11 Views

ในที่สุดก็จบลงเเล้วสำหรับ RoV : Road to AWC 2019 โดยเป็นฝ่าย AHQ E-Sports Club ที่เอาชนะ Devita ไป 4-1 เกม คว้าเเชมป์พร้อมตั๋วไป AWC 2019 ที่เวียดนาม ร่วมกับ Toyota Diamond Cobra ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปรอก่อนหน้าเเล้ว

โดยการเเข่งขัน Road to AWC 2019 คือการเเข่งขันเพื่อหาตัวเเทนของประเทศไทยอีก 1 ทีม ที่จะได้ไปร่วมศึก Arena of Valor World Cup 2019 (AWC) ที่เวียดนามในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งตั๋วใบเเรกของไทยเรานั้นก็ตกเป็นของ Toyota Diamond Cobra (TDC) เเชมป์รายการ Pro League SS3 ที่พึ่งเเข่งจบไปเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา

AHQ E-Sports Club

AHQ เข้ารอบมาในฐานะเเชมป์กลุ่มในการเเข่งรอบคัดเลือก ได้เจอกับทีม RADIANT เป็นคู่เเรก เเละเจอกับเเชมป์ Pro League SS2 อย่าง Bazaar Gaming  เเละก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 ทั้งสองคู่ ผ่านเข้าไปเจอกับทีม Devita ทีมนอก Pro League ที่มีฝีมือเเละผลงานที่ดีมาตลอดการเเข่งขัน เเละได้เข้าสู่รอบ Final ได้เป็นทีมเเรกด้วย

ซึ่ง AHQ ก็ได้พลาดท่า เเพ้ให้ Devita ไป 3-2 ตกลงไปอยู่ในกลุ่ม Lower Bracket ทำให้ต้องไปเจอกับ Bazaar Gaming อีกครั้ง เเต่ก็ยังสามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เกม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ตารางคะเเนนก่อนรอบ Final

โดยในเกมเเรก AHQ ที่เคยเเพ้ให้ Devita ไปเเล้ว 1 ครั้ง จึงดูเหมือนว่าพวกเขาจะเตรียมตัวรับมือกับการดราฟต์ รวมถึงการเล่นของ Devita มาเป็นอย่างดี ทำให้สามารถคุมความได้เปรียบส่วนใหญ่ไว้ได้ทั้งเกม ซึ่งก็เป็นเเบบเดียวกันกับเกมที่สอง ที่เเนวทางของเกมทั้งหมดดูจะตกเป็นของ AHQ มากกว่า ทำให้ AHQ ออกนำไปก่อน 2-0

เเต่ในเกมที่ 3 ด้วยจังหวะการเปิดไฟต์ของ Devita ที่เลนกลางอย่างรวดเร็ว รวมกับการพลาดของ AHQ ที่เดินมาที่เลนกลางโดยไม่ได้ระวังเท่าที่ควร ทำให้ Devita สามารถเก็บ AHQ ได้ถึง 4 คน เเละไล่ทำลายป้อมรวดเดียวยาวถึงฐานของ AHQ เเละก็เก็บ ACE พร้อมทั้งชัยชนะครั้งเเรกให้กับทีมได้สำเร็จ

ทำให้ในเกมที่ 4 AHQ จึงเร่งเครื่องบุกอย่างดุดัน ด้วย Hero ที่เลือกมาอย่างดีสำหรับการทำเกมไว ทำให้สามารถเอาชนะ Devita ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที เเละในเกมสุดท้าย ทั้งสองทีมก็จะมี Hero ที่ถูกเเบนถึงฝั่งละ 25 ตัว เลยทีเดียว (จากระบบ Global Ban Pick)

นั่นทำให้เราได้เห็นทั้งสองทีมขุดเอา Hero เก่า ๆ มาใช้กันหลายคน Devita ที่ใช้ตัวทำ Damage หลักเป็น Natalya ทำให้ถูก AHQ เเก้ได้โดยง่ายด้วยรองเท้าสายป้องกันเวทมนต์ การป้องกันของ Devita จึงไร้ผล ทำให้ AHQ เอาชนะได้ในเกมที่ 4 คว้าเเชมป์ไปได้ในที่สุด

Team Fight ครั้งสุดท้ายของการเเข่ง

AHQ ทั้ง 5 โถมเข้าทำลาย Core ของ Devita ในช่วงสุดท้าย

Core ของ Devita ถูกทำลาย AHQ คว้าเเชมป์ Road to AWC 2019

https://youtu.be/r406w1WqMFs

ซึ่งการที่ AHQ สามารถเข้าไปสู่ AWC 2019 คู่กับ TDC ได้ในครั้งนี้ ยังเป็นการที่สมาชิกดั้งเดิมของ AHQ ทั้ง 4 คนได้เข้าร่วมศึกเดียวกันอีกครั้งด้วย

นั่นก็คือ Hak กับ Rush ที่ยังอยู่กับ AHQ เรื่อยมา เเละกับ Sun เเละ JJak ที่อยู่กับ TDC เเล้วในตอนนี้ ถือเป็นการพบกันที่น่ายินดีของผู้เล่นชาวเกาหลีทั้ง 4 คน เเม้จะอยู่กันคนละทีมเเล้วก็ตาม

สมาชิกดั้งเดิมของ AHQ ในช่วง Pro League SS2 โดยที่ Chaser ย้ายไป Workpoint Fighting Fish ส่วน jjak เเละ Sun ย้ายไปอยู่กับ TDC

โดยในตอนนี้ AWC 2019 ก็ได้มีรายชื่อทีมเข้าร่วมเเล้วกว่า 9 ทีม เหลืออีก 3 รายการของเกาหลี จีน เเละไต้หวันตามลำดับ การเเข่งขันจะจัดที่ดานัง ประเทศเวียดนาม ชิงเงินรางวัลกว่า 5 เเสนเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 16 ล้านบาท

ขอให้เเฟน ๆ RoV ร่วมเชียร์ทีมไทยไปพร้อมกัน รวมถึงการเเข่งขันเพื่อหาตัวเเทนไปเเข่ง SEA Game 2019 ที่ฟิลิปปินส์ด้วย อย่าลืมติดตามชม

Source : ROV World, AHQ E-Sports Club Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top