BY KKMTC
31 Jan 23 12:54 pm

Activision Blizzard กล่าว ความนิยมของซีรีส์ The Last of Us พิสูจน์ให้เห็นว่า Sony มี IP เกมที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้

9 Views

Lulu Cheng Meservey ตำแหน่ง CCO ของ Activision Blizzard ได้ออกมาเขียนทวีต พร้อมติด Tag ไปถึงหน่วยงาน FTC เป็นการแนะนำให้หน่วยงานลองรับชมทีวีซีรีส์ The Last of Us พร้อมย้ำว่าทีวีซีรีส์เรื่องดังกล่าวสร้างโดยทีมงาน Sony เป็นส่วนใหญ่ และในตลาดเกม Sony คือ “คนแรกของเรา” (the first of us) ที่นำหน้าบริษัทเกมไปหลายก้าว ฉะนั้น FTC จึงไม่จำเป็นต้องปกป้อง Sony ในเรื่องการซื้อกิจการ Activision Blizzard โดย Microsoft

“สวัสดีค่ะ FTC คุณได้ชม The Last of Us ตอนล่าสุดหรือเปล่า ? ฉันคิดว่าเป็นโชว์ที่น่าทึ่งมาก ๆ เลย ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทีวีซีรีส์ [The Last of Us] สามารถทำลายสถิติ เป็นซีรีส์ทำเงินได้อย่างแท้จริง มีคนรับชมถึง 10 ล้านคน ถ้าคุณยังไม่รับชม เราแนะนำให้คุณลองดูนะ คุณอาจสนใจในข้อเท็จจริงที่ว่า…

The Last of Us สร้างโดย Sony Pictures Television และ PlayStation Productions แล้วมันเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอเกมของ Sony และจัดจำหน่ายโดย Sony ซึ่งก็เป็นเกม Exclusive ของ PlayStation อีกทีหนึ่ง

Sony มีทรัพย์สินทางปัญญาที่ไม่มีใครเทียบได้ ไม่ใช่เฉพาะเกมอย่างเดียว แต่รวมถึงทีวี ภาพยนตร์ และเพลงด้วย ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดสามารถประยุกต์นำมาใช้กับการสร้างเกม หรือทำการตลาดกับเกมที่มีอยู่แล้วก็ได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเขา [Sony] จึงครองตลาดในฐานะผู้นำด้านเกมคอนโซลมานาน เพราะ Sony คือ “คนแรกของเรา” ในตลาดเกม และพวกเขาจะไม่เป็นไร แม้ไม่มีการป้องกันของ FTC” – Lulu Cheng Meservey กล่าวในทวิตเตอร์

การทวีตของ Meservey ถือเป็นการแสดงจุดยืนว่า Activision Blizzard ควรมีการควบเข้ากับ Microsoft เพื่อให้เกิดการแข่งขันในตลาดเกม หลังจาก Sony ครองตลาดเกมมานานแสนนาน และซีรีส์ The Last of Us ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า Sony มีทรัพย์สินทางปัญญาเกมที่ล้ำค่ามากมาย รวมถึง PlayStation นั้น “ใหญ่เกินไปที่จะล้มเหลว” เหมือนที่ Microsoft เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top