BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Jun 15 9:45 am

Activision แย้มคิดขุด Call of Duty ภาคเก่ากลับมาทำใหม่

3 Views

กระแสการการ Remaster เอาเกมเก่าสุดฮิตกลับมาอัพเกรดขายใหม่กำลังเป็นที่นิยม ล่าสุด Activision แง้มแนวคิดดังกล่าวคิดอยากเอา Call of Duty ภาคเก่ากลับมาขายใหม่อีกครั้ง 

call of duty modern warfare 2

วงการเกมยุคปัจจุบันเต็มไปด้วยกระแสเกม Remake และเกม Remaster เปิดกรุเกมเก่านำมาปรับปรุงขายใหม่อีกรอบ แล้วทำไมหนึ่งในเกมตระกูลที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง Call of Duty ถึงไม่คิดขุดของเก่ากลับมาทำใหม่บ้าง คำตอบก็คือ Activision คิดวางแผนอยากทำแผนการดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา

Eric Hirshberg เจ้าของตำแหน่ง CEO ของ Activision ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Gameinformer เผยว่าทีมงานของเขามีความคิดที่จะนำ Call of Duty ภาคเก่ากลับมาสร้างใหม่อยู่ตลอดเวลา

ถ้าทำให้ดีผมว่าการ Remaster นั้นก็สามารถเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมได้ ผู้คนมักรู้สึกเชื่อมโยงกับเกมเก่าที่พวกเขาเคยชื่นชอบ พวกเขาอยากรู้ว่าเกมเก่าเหล่านั้นจะเป็นยังไงหากถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในยุคปัจจุบัน นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราคิดกันอยู่ตลอด

คุณ Hirshberg อธิบายต่อว่าสาเหตุที่เราไม่เห็นเกมเก่าถูกนำกลับมาทำใหม่โดยค่าย Activision นั้นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาเน้น “สร้างสรรค์” สิ่งใหม่มากกว่า ทีมงานของเขาทุกคนมุ่งมั่นพัฒนาเกมใหม่จึงไม่เหลือทีมงานสำหรับโครงการขุดเกมเก่ากลับมาสร้าง

แต่ฟังดูแล้วในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะได้เห็น Call of Duty ภาคเก่าสุดฮิตอย่าง Modern Warfare ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ก็เป็นได้…

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top