BY KKMTC
27 May 21 11:12 am

Activision เผย ผู้เล่น Call of Duty ดนแบนกว่า 350,000 รายในปีที่ผ่านมา เพราะตั้งชื่อเหยียดหรือแสดงพฤติกรรม Toxic

2 Views

Activision รายงานผ่านเว็บไซต์บล็อกส่วนตัว ยืนยันว่าในปี 2020 ที่ผ่านมา มีบัญชีผู้เล่นเกม Call of Duty มากกว่า 350,000 ราย โดนลงโทษสูงสุดด้วยการแบนถาวร เนื่องจากแสดงพฤติกรรม Toxic หรือตั้งชื่อเหยียดเชื้อชาติ

ผู้เล่นมากกว่า 350,000 รายที่ถูกแบนจากเกม Call of Duty นั้น ส่วนใหญ่โดนลงโทษข้อหาตั้งชื่อเหยียดเชื้อชาติทั้งในส่วนของชื่อผู้เล่น, ชื่อ Clan Tags และการเขียนข้อความกล่องแช รวมถึงแสดงพฤติกรรม Toxic เช่น การใช้คำพูดแสดงความเกลียดชัง, การกีดกันทางเพศ กับการกลั่นแกล้งล่วงละเมิดต่าง ๆ

สุดท้าย Activision ยืนยันว่ายังคงตั้งเป้าหมายสร้างเครื่องมือที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น กับบังคับจำกัดการพูดแสดงความเกลียดชัง, การเหยียดเชื้อชาติ, การกัดกันทางเพศ และการล่วงละเมิด รวมถึงเพิ่มงบประมาณการสร้างระบบที่ช่วยตรวจจับผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ และติดต่อกับผู้เล่นทุกคนง่ายขึ้น

ทีมงาน Call of Duty: Modern Warfare และ Warzone มีความพยายามปราบปรามผู้เล่นโกงและพฤติกรรม Toxic อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้เล่น COD มากกว่า 475,000 รายที่โดนแบนข้อหาใช้โปรแกรมโกง ก็ต้องบอกเลยว่าทีมงานทุ่มเทกับการปราบเพลเยอร์ที่ทำผิดกฎอย่างจริงจัง เพื่อให้สังคมเกม COD สงบสุขมากที่สุดทั้งตอนนี้ในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top