BY KKMTC
5 Jan 22 2:23 pm

เอาจริง ! Activision ยื่นฟ้อง EngineOwning ข้อหาผลิตกับจำหน่ายโปรแกรมโกง Call of Duty

32 Views

ทีมพัฒนาเกมประกาศทำสงครามกับเหล่าผู้พัฒนาโปรแกรมโกง

สื่อ PC Gamer รายงานว่าเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทเกม Activision ได้ยื่นฟ้อง EngineOwning ต่อศาลรัฐแคลิฟอร์เนีย ในข้อหาผลิต ขาย กับเผยแพร่โปรแกรมโกงที่ใช้สำหรับเกม Call of Duty: Warzone และเกมยิงอื่น ๆ อีกมากมาย

Activision กล่าวหาว่า EngineOwning เป็นองค์กรธุรกิจในประเทศเยอรมนี ที่ได้ทำการ “ลักลอบค้าขายอุปกรณ์” “จงใจแทรกแซงความสัมพันธ์ตามสัญญา” และ “ก่อให้เกิดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม” ด้วยการวางจำหน่าย และเผยแพร่โปรแกรม Cheat ซึ่งทำให้ผู้ใช้เล่นเกมแล้วมีฝีมือแข็งแกร่งจนผิดปกติ และไม่เป็นธรรม

EngineOwning เป็นทีมผู้ผลิตโปรแกรมโกงเกมรายใหญ่ ที่ได้พัฒนาซอฟต์แวร์โกงเกม Multiplayer บน PC ซึ่งนับว่าเป็นการละเมิด Term of Service มาแล้วหลายเกม ตั้งแต่การสร้าง Aimbot, Wallhack, Triggerbot และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยโปรแกรมโกง EngineOwning มีทั้งวางจำหน่ายเป็นซอฟต์แวร์ และเปิดให้ใช้งานแบบรายเดือน (subscription)

ในเอกสารยื่นฟ้อง Activision ระบุสาเหตุที่ทำการเรียกร้อง EngineOwning ก็เพื่อพยายามหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยองค์กรที่แจกจ่ายและขายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นอันตรายต่อทุกคน และยุติการสร้างซอฟต์แวร์ที่ก่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันเกมอย่างไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ Activision มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจาก EngineOwning เป็นเงินจำนวน 2,500 เหรียญฯ ต่อการละเมิดกฎแต่ละครั้ง และมีสิทธิ์เรียกร้องค่าใช้จ่ายทางกฎหมายเป็นจำนวนมากได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี EngineOwning ยังไม่มีการแถลงการณ์ หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการฟ้องร้องครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top