BY TheStarrySky
26 Mar 19 11:47 am

Dota 2 เพื่อสุขภาพ !? ทำความรู้จักกับคุณปู่วัย 66 ที่เล่น Dota 2 ตามหมอสั่ง

8 Views

Dota 2 คือหนึ่งในเกม MOBA ยอดนิยมในตอนนี้ ด้วยความที่เป็นเกม PvP เน้นการรุกรับ-ตอบสนองที่รวดเร็ว และใช้ Skill Play สูง นั่นทำให้ Dota 2 เป็นเกมที่ท้าทายเเละมีความยากในตัวของมันเอง อาการหัวร้อนจึงมักเกิดขึ้นได้ง่ายๆ เมื่อเล่นเกมประเภทนี้

เเต่นั่นไม่ใช่กับกับคุณลงวัย 66 ปี (ตามวันเเรกที่ออกข่าว) นาม Toni Matulac ผู้นี้ โดยเขาได้เล่นเกม Dota 2 ตามคำเเนะนำของแพทย์ โดยให้เหตุผลว่าเป็นการเล่นเพื่อ “คลายเครียด” และ “ออกกำลังจิต”

Toni Matulac

Toni Matulac หรือในชื่อเล่น “Lolo DOTA” วัย 66 ปี อาศัยอยู่ที่เมือง Iloilo เขต Jaro ประเทศฟิลิปปินส์ อันเป็นประเทศที่ Dota 2 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งก็น่าจะเป็นเหตุผลที่คุณปู่วัยเกษียณผู้นึ้จึงตัดสินใจที่จะลงสนามเเข่งกับเด็ก ๆ เเละวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งอายุห่างจากเขาเฉลี่ยกว่า 40 ปี

Matulac กล่าวว่า เขาเล่น Dota 2 ตั้งเเต่ปี 2013 โดยเขามี IGN (ชื่อในเกม) ว่า “Cris Matulac” เเละเป็นผู้เล่นที่อาวุโสที่สุดในกลุ่ม โดย Joey เพื่อนของเขาอีกคนกล่าวว่า เเม้ Matulac จะอายุมากเเล้ว เเต่ด้านฝีมือนั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าพวกหลาน ๆ เลย

โดยเขาจะเล่น Dota 2 ทุกวัน ตั้งเเต่ 9 โมงถึงเที่ยง เเละในตอนเย็นบ้างเป็นบางครั้ง ที่ Cafe ใกล้บ้าน ซึ่งปู่ก็เผยว่า ที่เขามาเล่น Dota 2 กับพวกเด็ก ๆ เช่นนี้ เป็นเพราะ “หมอสั่งมา”

โดยเเพทย์ของเขาเเนะนำว่า เขาควรจะหาเกมซักเกมเล่น เพื่อคลายเครียดและเป็นการเสริมสร้างความเเข็งเเรงของจิตใจ ซึ่งปู่ก็บอกว่า การอยู่เเต่ที่บ้านเฉย ๆ นั้นทำให้เขาหดหู่เเละรู้สึกเเย่ เเต่มื่อได้มาเล่น Dota 2 เเล้ว เขาก็รู้สึกดีขึ้นเป็นอย่างมาก เเละอยากให้ทุกคนหันมาเล่นเกมสุขภาพที่ดีอย่างเขาเช่นกัน

ปู่ Matulac ยังเเนะนำด้วยว่า เด็ก ๆ เเละวัยรุ่นนั้น ควรที่จะสร้างสมดุลระหว่างการเล่น การเรียน เเละการทำงานให้เท่า ๆ กัน เเละ Dota 2 ก็ไม่ใช่สิ่งที่เเย่เลย หากเล่นมันอย่างเหมาะสมเเละถูกวิธี เเละยังเเนะนำให้ผู้ปกครองทั้งหลาย สนับสนุนการเล่นเกมของเด็ก ๆ อีกด้วย

พ่อเเม่ของเด็ก ๆ มักมอง Dota 2 ในเเง่ลบ เเละพวกเขาควรที่จะมุ่งเน้นไปที่การศึกษามากกว่า เรื่องนี้ผมไม่ปฏิเสธ แต่สิ่งที่ผมอยากจะเน้นคือ ผู้ปกครองทุกท่านควรที่จะสนับสนุนเด็ก ๆ ให้ได้เล่นเกมที่ดี เเละได้เล่นอย่างเหมาะสม เพราะยังไงการเล่นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญของพวกเขาเช่นกัน – Matulac

Source: ubergizmo.com, news.abs-cbn.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top