BY Zreast
4 Sep 21 10:44 pm

505 Games ผู้จัดจำหน่าย Control ยอมรับว่าวางแผนอัปเกรดเกมไม่ดีพอ และจะปรับปรุงใหม่กับเกมในอนาคต

11 Views

505 Games เผยระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz ว่าพวกเขาวางขั้นตอนในการอัปเกรดเกม Control ไปสู่คอนโซลเจนใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ได้ไม่ดีเท่าที่ควร

โดยในช่วงปีที่ผ่านมา มีกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับตัวเกม Control ต้นฉบับที่วางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งไม่สามารถจะจ่ายเงินอัปเกรดขึ้นมาสู่ Ultimate Edition ได้ และทำให้ชาวเกมต้องซื้อเกมใหม่อีกรอบอย่างไม่มีความจำเป็น เพื่อทำให้ตัวเกมได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นบน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S

Neil Ralley ประธานบริษัท 505 Games กล่าวว่านี่เป็นปัญหาที่วงการอุตสาหกรรมเกมไม่เคยเจอมาก่อน และแทนที่จะได้ใช้บริการอย่าง Smart Delivery ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อเกมสามารถนำไปเล่นบนแพลตฟอร์มใดก็ได้ของ Microsoft ที่รองรับ ก็กลายเป็นว่าพลาดโอกาสนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

Ralley บอกว่าบริษัทได้รับบทเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้ว ว่าพวกเขานั้นสื่อสารกับเหล่าผู้เล่นได้ไม่ดีพอ และยืนยันว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกสำหรับเกมในอนาคต

ปัจจุบัน Control ทำยอดผู้เล่นรวมทะลุ 10 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย และทางผู้พัฒนาอย่าง Remedy ก็มีโปรเจกต์ที่กำลังทำอยู่อย่างน้อย 6 เกมทีเดียว โดยหนึ่งในนั้นคือ “Project Condor” เกม Co-op ในจักรวาลเดียวกันกับ Control ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดใดมากไปกว่านี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top