BY TheStarrySky
16 Mar 19 5:08 pm

5 สิ่งที่เเฟน ๆ LoL เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ อยากให้มีใน Patch 9.6 ที่กำลังจะมาถึง

7 Views

League of Legends หลังจากครบรอบ 10 ปีอย่างไม่เป็นทางการไปหมาด ๆ ในตอนนี้ก็เดินทางมาถึงเเพทช์ 9.6 ที่กำลังจะ update ในไม่ช้านี้ โดยนอกจากการปรับปรุงระบบ Ranking system เเล้ว ยังมีข่างลือหนาหูเกี่ยวกับ Skin ใหม่ ๆ การปรับปรุงตัวเกมในด้านอื่น ๆ รวมถึงการปรับเเต่งใหญ่ๆ อย่างการ Rework ก็มีมาบ้างเช่นกัน

นี้คือ 5 สิ่งที่เเฟน ๆ LoL ในต่างประเทศคาดหวัง ว่าจะมีการอัพเดทมาพร้อมกับ Patch 9.6 นี้ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

5. Skin ใหม่ของ Tristana

Tristana คือ Champion ที่มีความเป็นไปได้ที่จะมี Skin ใหม่มากที่สุด โดยอาจจะมาเป็น 1 ใน 3 Skin ระหว่าง Sugar Rush, Galactic Gunner, หรือไม่ก็ Little Demon ขึ้นอยู่กับการโหวตของผู้เล่นอีกที ซึ่งการโหวตก็สิ้นสุดไปเเล้วในวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา เเต่ยังไม่มีการประกาศว่า Skin ไหนเป็นผู้ชนะ เเฟน ๆ จึงคาดว่า Skin ใหม่ของเธอ ก็น่าจะมาในเเพทช์ 9.6 ที่จะถึงนี้

4. ปรับปรุงคุณภาพของ Spectator Mode

ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ผู้ชมการแข่ง LoL จะต้องรับมือกับบัค เเละข้อพร่องของ Spectator Mode อย่างต่อเนื่อง เช่นมุมกล้องที่ผิดเพี้ยน Champion วาร์ไปมาในเเผนที่ หรือไม่ก็ชมอยู่ดี ๆ เกมก็หยุดไปกลางคันซะเเบบนั้น โดยเฉพาะในศึก LEC ที่ระบบผู้ชมนี้ทำให้หลาย ๆ คนถึงกับเซ็งไปตาม ๆ กัน ทุกคนจึงคาดหวังว่า ในการอัพเดทในครั้งหน้านี้ ระบบ Spectator คงน่าจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นเเล้ว

3. Skin ประจำเทศกาล April Fool’s Day

Skin หมาเเมวที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ มีความเป็นไปได้สูงว่ามันจะกลายเป็น April Fool’s Day Skins ประจำปีนี้ด้วย (สามารถอ่านรายละเอียดของ Skin หมาเเมวชุดนี้ได้ ที่นี่) โดยเป็น Skin ของ 4 Champion ประกอบด้วย 4 Skin ของ Fizz, Corki, Yorick, Rengar  เเละ 1 Prestige Skin สำหรับ Fizz โดยเฉพาะ

2. เนิร์ฟ Riven 

Riven ในตอนนี้ก็ยังเป็น Champion ยอดนิยมสำหรับการไต่เเรงค์ในตำเเหน่งท็อปเลน ด้วยสกิลเเละความสามารถในการต่อที่สูงอยู่เเล้ว รวมกับผลจากการ Reworked รูน Conqueror ยิ่งทำให้เธอทรงพลังมากขึ้น มี Winrate ที่สูง พร้อมที่จะโดดใส่ทุกคนที่อยู่ในท็อปเลนได้ทั้งหมด ซึ่งหลายคนก็คิดว่านี้มันคงมากไปหน่อย เเละเธอควรได้รับการปรับปรุงในจุดนี้

1. ปรับสมดุลราคา Skin

เเม้ในเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้น เพิ่งมีการปรับสมดุลของราคา Skin ใหม่ไปในเเพทช์ 9.5 ที่ผ่านมา เเต่นั่นก็เป็นการรับในรูปของตราส่วนต่อราคา Shell ที่ใช้ซื้อของเท่านั้น ในส่วนของ Skin ส่วนใหญ่ก็ไม่เปลี่ยนเเปลงไปมากเท่าไหร่ เเน่นอนว่าทุกคนนั้นย่อมชอบของดีราคาถูก หากจะมีอะไรที่ทำให้พวกเขายิ้มได้ทุกครั้งที่เห็น ก็คงหนีไม่พ้นการลดราคา Skin อย่างเเน่นอน ในข้อนี้จึงเป็นเหมือนความหวังลึก ๆ เเต่ในใจก็เป็นข้อที่อยากให้เป็นจริงมากที่สุดเช่นกัน

นอกจากเรื่องราคาเเล้ว เเฟน ๆ ยังหวังให้มีการปรับราคา Skin ให้สมกับระดับของราคาด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้เเฟน ๆ ได้เข้าถึง Skin ต่าง ๆ ด้วยความรู้สึกที่คุ้มค่า เเละยังทำให้หลาย Skin อาจถูกลดราคาลงมาด้วย เป็นผลดีต่อเหล่า Summoner ทุกคนอย่างเเน่นอน

เเพทช์ 9.6 นี้ คาดว่าจะมีการเนิร์ฟ Neeko ด้วยเช่นกัน

ก็ต้องคอยดูกัยว่า Riot จะเห็นดีด้วยกับข้อเสนอทั้ง 5 นี้หรือไม่ สำหรับเเพทช์ 9.6 คาดว่าจะมีกำหนด Update ในปลายเดือนนี้ ซึ่งการ Update บางส่วนก็ได้นำร่องไปเเล้วในบางเซิร์ฟเวอร์ เช่นการนำระบบ Positional ranks ออกจากเซิร์ฟเวอร์ NA เเละเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เป็นต้น

Source : dbltap.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top