BY TheStarrySky
7 Mar 19 12:47 pm

LoL เตรียมอัพเดท อาจนำ Position Rank ออก เเละปรับปรุงการจับคู่ในเเรงค์สูง

7 Views

Ed “SapMagic” Altorfer หัวหน้าทีมออกเเบบของ Riot ได้ออกมาให้ข้อมูลใน Twitter ส่วนตัวว่า LoL กำลังจะมีอัพเดทเกี่ยวกับระบบ Rank ในวันศุกร์ (8 มี.ค.) ที่จะถึงนี้ โดยไม่ได้บอกรายละเอียดที่สำคัญมากนักเเต่อย่างใด โดยคาดว่าจะเป็นการอัพเดทใน Server NA เเละเกาหลีเพื่อทดสอบก่อน

Ed “SapMagic” Altorfer

SapMagic กล่าวว่า เขาเเละทีมงานกำลังตัดสินใจเกี่ยวกับระบบ Rank อยู่ ซึ่งจะอยู่ในหัวข้อของ “ตำเเหน่งของ Rank” “การจับคู่ของผู้เล่นระดับสูง” เเละ “การจัดการคะเเนนในระดับท็อป” ซึ่งเขาเองก็ยังไม่เเน่ใจว่า นี่จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่

เนื่องจาก SapMagic ไม่ได้บอกรายละเอียดมาตรง ๆ เเฟน ๆ เลยตั้งสมมุติฐานที่เป็นไปได้เที่ยบกับการอัพเดทที่ผ่านมา โดยอย่างเเรกที่เป็นไปได้คือ LoL อาจนำระบบ Position Rank หรือเเรงค์ของตำเเหน่งออกไป เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีจากเเฟน ๆ เพราะหลายคนก็ชอบเล่นหลายตำเเหน่ง เเละบางละคนก็ไม่ได้เล่นในตำเเหน่งใดตำเเหน่งหนึ่งเป็นประจำอยู่เเล้ว ระบบนี้จึงสร้างปัญหาให้มากกว่า

Position Rank

ซึ่งเมื่อ Position Rank ถูกเอาออก สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ผู้เล่นจะกลับไปเป็นเเรงค์ปรกติ ตามเเรงค์สูงสุดของ Position Rank ก่อนอัพเดท ซึ่งเเฟน ๆ หลายคนก็ให้ความเห็นว่า เเม้ Position Rank อาจทำงานได้ดี เเต่กับความเหนื่อยเเละเวลาที่ต้องเเลกไปนั้นมันไม่คุ้มเลย นี่จึงเป็นการสร้างภาระให้พวกเขามากกว่า

เเละอีกส่วนที่น่าจะมาคือ การปรับปรุงในส่วนการจับคู่ของคนเเรงค์สูง (Diamond ขึ้นไป) ที่หลายครั้งมักเจอปัญหาในการไปจับคู่กับคนที่ยศสูงกว่า ทำให้เกมไม่ยุติธรรม ซี่งเรื่องนี้ยังจะส่งผลถึงการปรับปรุงตารางคะเเนนในระดับ Top ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น

การอัพเดทจะมาในวันที่ 8 มี.ค. เฉพาะเซิร์ฟเวอร์ NA เเละ เกาหลี สำหรับใน Server ไทยนั้นยังไม่มีการประกาศเเต่อย่างใด ทั้งนี้ SapMagic ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ทั้งหมดนี้จะส่วนหนึ่งของการปรับปรุงในอีกหลายอย่าง ซึ่งจะต้องทีการทดสอบ เเละนำผลที่ได้มาเป็นเเนวทางในการอัพเดทต่อไป เหมือนดังเช่นในครั้งนี้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top