BY North
7 May 19 10:54 am

4 ประเทศที่ได้ทำการแบน PUBG Mobile มาแล้ว

2 Views

PUBG Mobile อาจจะเคยประสบความสำเร็จมามากมายมหาศาลทั่วโลก อย่างไรก็ตามเกม PUBG Mobile ที่ได้รับความนิยมถูกตบหน้าด้วยการแบนในหลายประเทศ ในขณะที่บางประเทศมีการห้ามไว้เพียงไม่กี่แห่ง แต่บางประเทศก็สั่งห้าม PUBG Mobile ทั่วประเทศเพื่อห้ามไม่ให้ผู้คนเล่นเกมที่รุนแรง ดังนั้นลองมาดู 4 ประเทศที่ได้ทำการแบน PUBG Mobile มาแล้ว จากการรวบรวมของเว็บไซต์ FOXSPORTS

1.อินเดีย

แม้ว่าอินเดียจะไม่กำหนดห้าม PUBG Mobile ทั่วประเทศ แต่รัฐทั้งสองก็ได้ห้ามเกมนี้ สถานที่แรกที่ห้าม PUBG คือสถาบันเทคโนโลยี Vellore ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐทมิฬนาฑู สถาบันกำหนดห้ามเล่น PUBG Mobile ภายในมหาวิทยาลัย การตัดสินใจครั้งนี้พบกับการวิจารณ์จำนวนมากจากนักเรียน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเกมนี้ทำให้นักเรียนเสียการเรียน

สถานที่ที่สองในการห้าม PUBG Mobile คือ Gujrat ซึ่งเป็นคำสั่งของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดีย ศาลสูงแห่งรัฐคุชราตสั่งให้ระบุว่าการเล่นเกมนี้ในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายโดยตำรวจได้เรียกร้องให้ Google ลบแอพ PUBG Mobile ออกจาก play store เพื่อหยุดยั้งผู้คนไม่ให้เล่นอีกต่อไป

2.ประเทศจีน

ในปี 2018 มีรายงานว่าคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการเล่นเกมออนไลน์ในประเทศจีนได้ทำการประเมินวิดีโอเกมยี่สิบเกม โดยจำนวนเกม 9 ใน 20 เกม ยังคงโดนสั่งห้ามอยู่ซึ่งมีทั้ง PUBG และ Fornite

เหตุผลที่อ้างถึงเบื้องหลังการห้ามเกม PUBG คือความรุนแรง เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเลือดและความรุนแรงพร้อมทั้งอาวุธจะทำให้เกิดอารมณ์ด้านลบในผู้เล่น พวกเขาสรุปว่าลักษณะของเกมนี้ขัดขวางความมีวินัยของประชาชน

3.เนปาล

รัฐบาลเนปาลเพิ่งประกาศห้ามเล่น PUBG Mobile ทั่วประเทศในเดือนเมษายน หน่วยงานสอบสวนของรัฐบาลกลางระบุว่าเกมดังกล่าวล่อลวงเด็ก ๆ หลายคนให้เสพติดพวกเขายังทำให้การโทรคมนาคมแห่งเนปาล (NTA) สั่ง ISP ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและผู้ให้บริการเครือข่ายบล็อก PUBG Mobile

สองสัปดาห์หลังจากที่ถูกแบนศาลฎีกาเนปาลเข้าแทรกแซงและจัดการการห้ามการแบน PUBG Mobile ที่เป็นข้อโต้แย้ง การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากทนายความหลายคนแห่กันไปที่ศาลเพื่อถามหาความยุติธรรมเนื่องจากพวกเขาอ้างสิทธิ์ของพลเมืองทุกคนในการใช้อินเทอร์เน็ตตามความประสงค์ของพวกเขา

4.อิรัก

อิรักเข้ามามีบทบาทการห้ามเกม PUBG Mobile ในช่วงเวลาเดียวกับเนปาล รัฐบาลแห่งชาติดำเนินการห้าม PUBG Mobile และ Fortnite ทั่วประเทศ เหตุผลเบื้องหลังการห้าม

จนถึงตอนนี้เหตุผลหลักที่อ้างถึงข้อห้ามของ PUBG Mobile ก็คือการเสพติดอย่างรุนแรงที่ทำให้เด็กนักเรียนละเลยหน้าที่ของพวกเขา นอกจากนี้บางคนอ้างว่าการใช้อาวุธและกลยุทธ์ในการทำลายศัตรูในเกมนั้นมีผลทางจิตวิทยาที่ไม่ดีต่อผู้เล่น

North North

Back to top