BY Nattapit Arsirawatvanit
16 Nov 19 12:49 pm

2K โดนแฮ็กเกอร์จัดหนัก แฮ็ก Social Media พร้อมโพสต์ถ้อยคำพรรณาสุดหยาบคาย “ไอ้จ้อนของฉันมันแข็ง”

3 Views

กลายเป็นประเด็นสุดฮาในวันหยุดสุดสัปดาห์กันเลยทีเดียว เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้ Facebook เกือบทุกช่องทางของเกมในเครือ 2K โดยเฉพาะ 2K Sport ถูกมือดีศรีไพร แฮ็กเข้าแอคเคาน์แล้วไล่โพสต์คำหยาบคายเต็มไปหมด แถมยังมีการ Disrespect อื่น ๆ อีกมากที่ชวนทำให้คิดว่า ไอ้เจ้านี่น่าจะเป็นคนที่รู้เรื่อง Pop Culture พอสมควร

เรื่องมันเกิดขึ้นครั้งแรกจากการที่แฟนเพจ 2K โดนแฮ็ก ก่อนจะมีประกาศออกมาว่า ทางค่ายจะปล่อยข้อมูลสุดบ้า ถ้ายอดไลก์ถึง 10,000

ต่อจากนั้นก็เหมือนคนสติแตก ไล่โพสต์ข้อความหยาบคายจำนวนมากในหลาย ๆ เพจ แต่ที่เราสามารถรวบรวมมาได้ เป็นของเพจ WWE เนื่องจากผู้เขียนเป็นแฟนเกมมวยปล้ำ (ฮา)

เริ่มด้วยการ Disrespect ครั้งใหญ่ด้วยการเปลี่ยน Cover เป็นรูป Chris Benoit นักมวยปล้ำที่ WWE ห้ามเอ่ยถึง ต่อด้วยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นโลโก้สมาคม AEW สมาคมคู่แข่งอันดับ 1 พร้อมด่าว่า WWE มันเป็นแค่เรื่องโกหก

ต่อจากนั้นก็มีการพาดพิงถึงบุคคลอื่น ๆ ตามมาอีกเพียบ อีกทั้งยังมีการพูด N word และคำหยาบอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงคำว่า “ไอ้จ้อนของฉันมันแข็ง” ที่เราเอามาพาดหัวด้วย

มีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า ที่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นของ 2K Sport นั้น (จริง ๆ เกิดขึ้นกับ Borderlands 3 ด้วย) น่าจะเป็นเพราะแฟนเกมรู้สึกโกรธแค้นกับสิ่งที่ 2K ทำในปีนี้ เริ่มจาก WWE 2K ที่ห่วยจนหาที่เปรียบมิได้ กับ NBA 2K ที่ใส่การพนันเข้ามาในเกม ทำให้พวกเขาหาทางโต้ตอบกลับบ้าง และครั้งนี้ก็น่าจะเกิดจากแฟนเกมด้วย แต่มีบางคนสงสัยว่า น่าจะเป็นคนในนี่แหละ ที่ทำ

งานนี้ไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร แต่ถ้า 2K ยั้งคิดและตั้งระบบ two-factor authentication กับไอดี Social Media ไว้ เรื่องราวคงไม่บานปลายไปขนาดนี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top