BY Zreast
5 Mar 21 10:19 pm

2 ผู้กำกับ Ghost of Tsushima ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยว ของเกาะสึชิมะในญี่ปุ่น

4 Views

Ghost of Tsuushima คือหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในปี 2020 ที่ผ่านมา และส่วนหนึ่งของความโด่งดังก็ได้ส่งอิทธิพลมาสู่การท่องเที่ยวของเกาะสึชิมะของจริงด้วยเช่นเดียวกัน อย่างที่เกมเคยได้จับมือกับกรมการท่องเที่ยวของนางาซากิมาแล้วครั้งหนึ่ง

และล่าสุด ผู้กำกับ Ghost of Tsushima ทั้งสองคนอย่าง Nate Fox (Game Director) และ Jason Connell (Creative Director) ก็ได้รับเกียรติจากทางการของญี่ปุ่น ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำเกาะสึชิมะแล้ว

ซ้าย – Jason Connell / ขวา – Nate Fox

Hiroki Hitakatsu นายกเทศมนตรีของสึชิมะ, จังหวัดนางาซากิ กล่าวถึงโอกาสอันพิเศษนี้ว่า

“Fox และ Connell ได้เผยแพร่ชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ของเกาะสึชิมะ ออกสู่สายตาของทั้งโลกด้วยวิธีการที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง แม้แต่กับชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ก็ยังมีที่ไม่รู้ประวัติศาสตร์ในยุค Gen-ko อยู่ ซึ่งในตอนที่เกมออกวางจำหน่ายไปสู่ทั่วโลก ขณะนั้นชื่อและที่ตั้งของสึชิมะยังไม่เป็นที่รู้จักเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นผมไม่รู้จะขอบคุณยังไงกับพวกเขาที่ช่วยบอกเล่าเรื่องราวของเรา ผ่านผลงานกราฟิกอันเป็นปรากฏการณ์ และเนื้อเรื่องอันแสนลึกซึ้ง”

“การแต่งตั้งจะมีผลตั้งแต่วันนี้ ไปจนกว่าคุณ Jason และ Nate จะไม่ต้องการตำแหน่งนี้อีก”

Hitakatsu กล่าวเสริมว่า

“อันที่จริงแล้ว ผมครุ่นคิดและพูดคุยเกี่ยวกับการแต่งตั้งตำแหน่งนี้ให้กับพวกเขา มาตั้งแต่ตอนที่ได้เห็นชื่อสึชิมะปรากฏอยู่บนผลงานเกมของพวกเขาแล้ว”

“ผมไม่ได้ต้องการแต่งตั้งให้เป็นทูตเพื่อหวังผลอะไรในอนาคตเลย ขอขอบคุณไปยังทั้งสอง, Sucker Punch Productions และ SIE ไว้ด้วย ผมทราบมาว่าผู้คนทั่วโลกได้เรียนรู้เกี่ยวกับเกาะสึชิมะมากขึ้นผ่านผลงานนี้ และตอนนี้ก็กลายเป็นว่าพวกเขาอยากจะมาเห็น, ทำความรู้จัก รวมถึงเดินทางมาที่สึชิมะแห่งนี้ไปแล้ว”

Ghost of Tsushima วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 รวมถึงยังสามารถเล่นบน PlayStation 5 ด้วย Framerate ที่ดียิ่งขึ้นได้ หากใครยังไม่ได้สัมผัสกับผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ ก็ควรจะหาโอกาสมาลองกันให้ได้สักครั้ง

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top