BY StolenHeart
4 Sep 20 9:58 pm

ไปสุดทาง ! CEO ของ Lab Zero Games ประกาศไล่ทุกคนในบริษัทที่เหลืออยู่ออกทั้งหมดแล้ว

7 Views

หลังจากก่อนหน้านี้ หัวหน้าทีมพัฒนาหลักของทีมพัฒนา Lab Zero Games ผู้สร้าง Skullgilrs และ Indivisible ประกาศลาออกไปหลายราย เนื่องจากทนพฤติกรรมของ Mike “Mike Z” Zaimont ที่ก่อขึ้นในช่วงที่ผ่านมาไม่ไหว และล่าสุดนี้เรื่องราวก็น่าจะมาถึงจุดจบแล้ว เพราะเขาได้ประกาศไล่ทุกคนที่เหลืออยู่ในบริษัทออกไปจนหมดแล้ว

โดยเมื่อไม่กี่วันก่อน Jonathan “Persona” Lim อดีตหัวหน้าทีมผู้ออกแบบงานศิลป์ของ Lab Zero Games ที่ประกาศลาออกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่เขา Cartwright และผู้พัฒนาระดับหัวหน้าทีมอีกสองสามคนลาออกไปแล้ว Mike Z ก็ทำการไล่ทีมงานที่เหลืออยู่ของทีมงาน Lab Zero Games ทั้งพนักงานประจำและแบบสัญญาจ้างต่อทันที จนทำให้เกือบทุกคนในบริษัทกลายเป็นคนว่างงานทันที

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ Persona และ Cartwright อดีตหัวหน้าทีมที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ทำการรวบรวมเงินที่มีอยู่ทั้งหมด ด้วยการถอนหุ้นจากบริษัททั้งหมดและระดมทุนเพื่อช่วยเหลือพนักงานเหล่านั้นทันที

“รู้ไว้เป็นข้อมูล Marial จำเป็นต้องทำแบบนี้เพราะสัปดาห์ที่แล้ว Mike ไล่ทุกคนในบริษัท Lab Zero ที่ยังไม่ลาออกจนหมด ซึ่งในเวลานี้ยังไม่มีการตกลงในเรื่องของเงินชดเชยจากเหตุการณ์นี้” Persona กล่าวใน Twitter

เดิมทีนั้น Lab Zero Games มีทีมงานทั้งหมดรวมตัวของ Mike Z ด้วยจะอยู่ที่ 11 คน ซึ่งผลงานของพวกเขานั้นได้รับคำชมมากมายจากสื่อและผู้เล่น ทว่า Mike Z นั้นได้ก่อพฤติกรรมที่ทำให้ผู้เล่นในชุมชนเกมต่อสู้ไม่พอใจ ด้วยการล้อเลียนคำพูดสุดท้ายก่อนตายของ George Floyd ผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายจนเสียชีวิต และจุดกระแส Black Lives Matter เกิดขึ้นมา รวมไปถึงเรื่องอื่นที่สะสมมานานจนทำให้หัวหน้าทีมพัฒนาหลายคนลาออกไปตามข่าว

“Lab Zero จำเป็นต้องไล่พนักงานในบริษัทออกเนื่องจากตอนนี้บริษัทอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้พนักงานทุกคนได้อีกต่อไป” Mike Z กล่าวกับ Kotaku ผ่านทางอีเมล “เรื่องนี้ตัวผมไม่ได้ตัดสินใจอย่างปุบปับหรือไม่ได้คิดมาก่อน ส่วนตัวผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากในการว่าจ้างทีมงานคุณภาพดีในขณะที่สภาพคล่องของบริษัทนั้นย่ำแย่ และเรามีหนี้สินมากกว่าเงินสดในมือ ซึ่งทำให้เราไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับเหล่าทีมงานและผู้ร่วมงานที่ทำงานของพวกเขาอย่างหนัก และ ณ ตอนนี้เราก็เปิดหนทางในการช่วยเหลือทางด้านการเงินเพื่อดึงตัวทีมงานกลับมา แต่ ณ ตอนนี้เราต้องอยู่กับความจริงกันก่อน”

ณ เวลานี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ จากทาง Mike Z เกี่ยวกับมาตรการชดเชยให้กับเหล่าพนักงานที่เหลือ แต่ที่เรารู้ได้ในตอนนี้คือ อนาคตของบริษัทนั้นน่าจะริบหรี่เต็มทนแล้ว และยังบอกไม่ได้ว่าในอนาคตพวกเขาจะกลับคืนสู่วงการได้อีกครั้งหรือเปล่า

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top